Cách kiểm tra đơn hàng Shopee đang ở đâu? Bao giờ giao tới?

Sau khi đặt hàng xong có lẽ ai cũng mong ngóng nhận được sản phẩm của mình càng sớm càng tốt phải không nào? Thế nhưng nhiều khi đời lại “hở như mông” (là hổng như mơ á nha!). Bạn chờ dài cổ từ ngày này qua ngày khác rồi mà vẫn không thấy ai gọi điện giao hàng gì hết. Bạn bắt đầu thấy sốt ruột, lo lắng đơn hàng có bị thất lạc hay bị hủy không? Vậy làm sao để biết đơn hàng của mình đang được vận chuyển đến đâu rồi và bao giờ giao tới? Dưới đây mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách để kiểm tra đơn hàng Shopee đơn giản và nhanh chóng nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Hướng Dẫn Theo Dõi, Kiểm Tra Đơn Hàng Shopee

Hành trình của một đơn hàng từ khi bạn đặt thành công đến khi bạn nhận được phải trải qua các giai đoạn như sau:

Bạn đặt hàng thành công → Shopee xác nhận đơn hàng → Shopee gửi thông báo đơn hàng cho nhà bán hàng → Người bán đóng gói sản phẩm → Giao hàng cho đơn vị vận chuyển → Đơn vị vận chuyển nhận hàng → Giao hàng cho bạn.

Nếu bạn muốn biết cụ thể, chi tiết đơn hàng của mình đang ở khâu nào? Hay đang được vận chuyển đến đâu, ở bưu cục nào? Bao giờ bạn có thể nhận được hàng?… Bạn làm theo 3 cách dưới đây:

1. Kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee trong tài khoản

Cách này bạn có thể tra cứu đơn hàng được ngay khi vừa đặt thành công. Bạn có thể kiểm tra đơn hàng Shopee của mình trên máy tính hoặc bằng ứng dụng Shopee App trên điện thoại đều được.

1.1. Tra cứu đơn hàng Shopee bằng ứng dụng trên điện thoại

Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng Shopee trên điện thoại bằng cách bấm vào đây: ⇒ Shopee App

Bước 2: Chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra.

Ở danh mục đơn mua, bạn chú ý đơn hàng ở mục “Chờ lấy hàng” hoặc “Đang giao” nhé. Bạn nhấn vào 2 mục này để chọn đơn hàng muốn kiểm tra. Như mình làm ví dụ ở đây có 3 đơn hàng đang ở “Chờ giao hàng” và mình chọn một đơn trong đó nè.

Kiểm tra đơn hàng Shopee

 

Bước 3: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng.

Khi bạn bấm vào sản phẩm hệ thống sẽ chuyển bạn tới giao diện mới. Tại đây bạn hãy tìm và bấm vào mục “Xem” để kiểm tra đơn hàng Shopee của bạn đang ở đâu. Hiện tại hệ thống đã có thể định vị đơn hàng trên toàn quốc. Khi kiểm tra đơn hàng tới bạn sẽ thấy đơn hàng của bạn được hiển thị trên bản đồ.

Lưu ý: Tính năng định vị đơn hàng trên bản đồ chỉ mới áp dụng trên một số tài khoản thử nghiệm thôi. Nếu bạn kiểm tra tình trạng đơn hàng mà chưa thấy tính năng này thì chờ thêm 1 chút, mình nghĩ Shopee sẽ áp dụng với tất cả đơn hàng trong thời gian gần đây thôi.

Kiểm tra đơn hàng Shopee 2

 

1.2. Tra cứu đơn hàng Shopee trên máy tính

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Shopee của bạn tại trang web này: ⇒ https://shopee.vn/

Bước 2: Chọn vào tên tài khoản của bạnĐơn mua

tra cứu đơn hàng Shopee

Bước 3: Chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra.

Bạn có thể tìm kiếm đơn hàng bạn cần tra cứu ở các mục: Chờ thanh toán, Vận chuyển, Đang giao, Hoàn thành, Đã hủy, Trả hàng/ Hoàn tiền. Mỗi đơn hàng sẽ có trạng thái vận chuyển như mình đóng khung chỉ mũi tên ở  dưới. Bạn nhấn vào đấy để xem thông tin vận chuyển chi tiết nhất

tra cứu đơn hàng Shopee

Bước 4: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng Shopee của bạn.

Bạn bấm vào mục Xem chi tiết đơn hàng để kiểm tra đơn hàng Shopee đó.

Nếu đơn hàng của bạn đang ở giai đoạn nào thì hệ thống sẽ sáng nút màu xanh ở giai đoạn đó. Bạn có thể kéo xuống dưới để xem chi tiết trang thái đơn hàng nhé

tra cứu đơn hàng Shopee

>>>> Có thể bạn quan tâm: Lấy mã giảm giá Shopee giảm 20% cho hầu hết sản phẩm hôm nay

Mã vận đơn Shopee là gì?

Vận đơn Shopee hay còn được gọi là vận tải đơn chính là một loại hợp đồng vận chuyển, một loại chứng từ do đối tác vận chuyển của Shopee cấp cho khách hàng nhằm xác nhận việc hàng hóa đã được tiếp nhận để vận chuyển.

Mỗi một lô hàng Shopee trước khi vận chuyển đều được ký ủy thác và mang một số ủy thác riêng, dãy số này chính là mã vận đơn.

Lấy mã vận đơn Shopee ở đâu?

Để lấy mã vận đơn Shopee của đơn hàng bạn bấm vào mục Thông tin vận chuyển trong đơn hàng đó.

tra cứu đơn hàng Shopee

Như vậy, nếu kiểm tra đơn hàng Shopee của bạn theo cách 1 mà chưa có mã vận đơn thì bạn dừng lại luôn. Còn nếu đơn hàng có mã vận đơn rồi thì bạn có thể kiểm tra chi tiết hơn theo cách 2 và cách 3 dưới đây:

2. Kiểm tra đơn hàng quốc tế trên Shopee

Hiện nay, trên Shopee có bán cả các sản phẩm từ nước ngoài (hay còn gọi là Hàng quốc tế).

Khi bạn đặt hàng các sản phẩm quốc tế này thì sẽ có 2 giai đoạn vận chuyển.

  • Giai đoạn thứ nhất là vận chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam.
  • Giai đoạn thứ hai khi hàng về Việt Nam rồi thì sẽ được đơn vị vận chuyển đi giao hàng cho bạn.

Bạn có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng quốc tế của mình đang ở giai đoạn nào bằng cách xem ở phần chi tiết giao hàng của đơn hàng đó trên tài khoản Shopee của mình. Khi đơn hàng đã về Việt Nam và giao cho đơn vị vận chuyển. Bạn sẽ được cập nhật luôn mã vận đơn trong nước nhé. Nếu muốn thì bạn tra cứu vận đơn tại trang web của đơn vị vận chuyển cũng được

tra cứu đơn hàng Shopee

3. Định vị đơn hàng Shopee trên website của đơn vị vận chuyển

Các đơn vị vận chuyển của Shopee hiện này gồm có: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VN Post Viettel Post.

3.1. Định vị đơn hàng Shopee Giao hàng tiết kiệm

Áp dụng khi đơn hàng của bạn được vận chuyển bởi đơn vị Giao hàng tiết kiệm. Để tiến hành kiểm tra đơn hàng Shopee của mình, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web:  https://i.ghtk.vn/

tra cứu đơn hàng Shopee

Trang web kiểm tra đơn hàng Shopee Giao hàng tiết kiệmBước 2: Nhập mã vận đơn vào ô tra cứu.

Bước 3: Bấm vào ô Tìm Đơn để kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng của bạn.

3.2. Tra cứu đơn hàng Shopee Giao hàng nhanh

Nếu đơn hàng của bạn do Giao hàng nhanh vận chuyển. Bạn tra cứu định vị đơn hàng Shopee của mình theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://ghn.vn/

tra cứu đơn hàng Shopee

Bước 2: Điền mã vận đơn vào ô tìm kiếm.

Bước 3: Bấm vào biểu tượng kính lúp để kiểm tra đơn hàng Shopee của bạn.

3.3. Định vị đơn hàng Shopee VN Post

Trường hợp đơn hàng của bạn được vận chuyển bởi VN Post (Việt Nam Post). Bạn tiến hành kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web: http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham

Hướng dẫn các bước kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee của VN Post

Trang web kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee của VN Post

Bước 2: Nhập mã bưu gửi (chính là mã vận đơn) vào ô tìm kiếm.

Bước 3: Bấm vào biểu tượng kính lúp để xem chi tiết tình trạng đơn hàng Shopee của bạn.

3.4. Kiểm tra đơn hàng Shopee Viettel Post

Nếu đơn hàng Shopee của bạn được đơn vị Viettel Post vận chuyển. Bạn theo dõi hành trình đơn hàng của mình theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web: https://www.viettelpost.com.vn/Tracking

tra cứu đơn hàng Shopee 11

Bước 2: Nhập mã phiếu gửi (chính là mã vận đơn) vào ô tìm kiếm.

Bước 3: Bấm vào ô Theo dõi để kiểm tra đơn hàng Shopee của bạn.

Một số vấn đề liên quan đến việc giao hàng của Shopee

Shopee giao hàng trong thời gian bao lâu?

Thời gian giao hàng cụ thể còn phụ thuộc vào khoảng cách giữa vị trí của bạn và người bán. Shopee dự kiến thời gian giao hàng như bảng dưới đây (không tính thứ bảy và chủ nhật):

Cách kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee

*Lưu ý:
– Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người bán hẹn lại lịch lấy hàng. Hoặc Người mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân.
– Đối với tuyến hàng giao đến huyện đảo hoặc các xã vùng sâu-vùng xa, thời gian giao hàng có thể lâu hơn 3-7 ngày.
– Vùng được hiểu tương đương với miền Bắc (28 tỉnh), miền Trung (11 tỉnh), miền Nam (24 tỉnh).
– Với đơn hàng mua từ nước ngoài, thời gian giao hàng có thể kéo dài hơn vì lí do thời tiết hoặc tuỳ vào thủ tục thông quan của mỗi quốc gia.

Shopee có giao hàng vào thứ 7 và chủ nhật không?

Cả 4 đơn vị đối tác vận chuyển của Shopee chỉ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7. Không giao hàng vào chủ nhật.

Lý do là vì rất nhiều khách hàng để địa chỉ nhận hàng là công ty hoặc nơi làm việc. Những cơ quan này lại không làm việc vào chủ nhật nên Shopee thống nhất không giao hàng vào chủ nhật.

Nếu đơn hàng của bạn được đặt vào dịp cuối tuần thì thường sẽ được giao lâu hơn một chút.

Thời gian giao hàng thường từ 8:00 giờ sáng đến 18:00 giờ chiều hàng ngày. Trước khi giao hàng Shiper sẽ gọi điện cho bạn để thông báo trước. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Đơn vị vận chuyển sẽ liên lạc tối đa bao nhiêu lần để giao hàng?

Với mỗi đơn hàng, Shiper sẽ gọi cho bạn 2-3 lần để giao hàng. Nếu bạn không thể nhận được hàng ngay thì có thể thỏa thuận với Shiper để hẹn lại thời gian giao hàng. Nhưng không được quá 5 ngày tính từ khi người giao hàng liên hệ cho bạn.

Nếu bạn không nghe điện thoại hoặc hẹn lại một ngày nhận hàng quá xa, đơn vị vận chuyển sẽ chuyển hoàn hàng về cho Người bán.

Lưu ý: Nếu đơn vị vận chuyển không liên hệ với bạn nhưng vẫn cập nhật trạng thái không liên lạc được hoặc người nhận hẹn lại.Bạn vui lòng liên hệ với đơn vị vận chuyển hoặc tổng đài Shopee để được hỗ trợ ngay. Thời hạn yêu cầu hỗ trợ: 24h sau khi đơn vị vận chuyển cập nhật trạng thái giao hàng không thành công lần 2.

Tại sao quá ngày dự kiến giao hàng mà tôi vẫn chưa nhận được hàng?

Nếu đã quá ngày dự kiến giao hàng mà bạn vẫn chưa nhận được hàng có thể vì một trong các lí do sau:

Bạn đặt hàng vào dịp cuối tuần, lễ tết nên Shopee không thể giao hàng cho đối tác vận chuyển được.

Bạn đặt hàng vào các dịp khuyến mãi lớn của Shopee. Vì số lượng đơn hàng nhiều nên Shopee bị quá tải và không xử lý kịp. Dẫn đến đơn hàng của bạn được giao lâu hơn bình thường.

Do điều kiện thời tiết, thiên tai, lũ lụt nên đơn vị vận chuyển không thể giao hàng đến bạn được.

Nếu muốn khiếu nại về tình trạng đơn hàng của mình thì phải làm sao?

Khi bạn muốn khiếu nại về vận chuyển của đơn hàng bạn hãy liên hệ với tổng đài của đơn vị vận chuyển đó. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ của Shopee.

  • Tổng đài Giao hàng nhanh: 18001201 (miễn phí).
  • Tổng đài Giao hàng tiết kiệm: 18006092 (miễn phí).
  • Tổng đài VN Post: 1900 54 54 81 (1000 đ/phút).
  • Tổng đài Viettel Post: 19008095 (1000 đ/phút). Email: support@viettelpost.com.vn
  • Tổng đài Shopee: 19001221 (1000 đ/phút). Email: support@shopee.vn

Lời Kết

Sau khi đặt hàng ai cũng muốn nhận được sản phẩm càng sớm càng tốt. Nhưng vì một lí do nào đó mà nhiều khi đơn hàng của bạn bị giao trễ hơn so với dự kiến. Bạn có thể thực hiện tra cứu, định vị, kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee của mình theo các cách mà mình đã hướng dẫn ở trên.

Nếu có bất cứ vấn đề hay sự cố nào bạn hãy nhanh chóng liên hệ với đơn vị vận chuyển hoặc tổng đài Shopee ngay để được hỗ trợ nhé!

Đừng Quên !!!

Nếu bạn là người thường xuyên mua hàng Shopee thì đừng  tham gia vào những nhóm dưới đây để nhận thông báo nhanh nhất, đầy đủ nhất các mã giảm giá Shopee và các chương trình khuyến mãi Shopee Hot nhất. Đồng thời các thành viên trong nhóm cũng chia sẻ rất nhiều mẹo, thủ thuật săn mã, săn deal cực hay. Tham gia ngay:

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on skype
Skype
Share on email
Email
Địa chỉ Kho Vinh SOC Shopee ở đâu

Địa chỉ Kho Vinh SOC Shopee ở đâu?

MỤC LỤCHướng Dẫn Theo Dõi, Kiểm Tra Đơn Hàng Shopee1. Kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee trong tài khoản2. Kiểm tra đơn hàng quốc tế trên Shopee3. Định vị

Leave a Comment

23 Comments

  • mình mới đặt hàng trên shopee bây giờ mình muốn kiểm tra xem các bạn có đang giao hàng cho mình ko thì mình phải làm thế nào

    • Bài viết bạn đang đọc bài viết hướng dẫn tra cứu, kiểm tra đơn hàng Shopee đó mà. Để ngắn gọn thì mình hướng dẫn cơ bản như sau: Mở App Shopee, chọn mục Tôi, chọn Xem lịch sử mua hàng và tìm kiếm xem đơn hàng của bạn đang ở đâu.
      Bạn có thể xem video này cho trực quan: https://youtu.be/xp5Y_Y7aB_Y

  • Mình muốn hỏi là shipper ghi :giao hàng không thành công vì Kiện chờ 24 CH là sao vậy ạ

    • Về lý do này thì bạn nên hỏi đơn vị vận chuyển sẽ rõ hơn nhé! Vì đây là thông tin mà ship báo về trên app, phía nhà vận chuyển có thể tự điền lý do nên mình cũng không chắc chắn đây là lý do gì?

  • 2109124EENV61J
    84855742308155. Kiểm tra giúp mình với hiện tại đơn hàng của mình đang ở đâu ạ trên shopee đã báo nhận đc hàng nhưng thực tế thì mình chưa nhận được

    • Nếu đơn hàng đã báo nhận được hàng mà bạn chưa nhận được thì bạn bấm trả hàng hoàn tiền và chọn lý do chưa nhận được hàng nhé! Có thể bên Ship bấm nhầm cho bạn đó. Nếu không làm vậy có thể mất đơn