Cách xử lý khi số điện thoại đã bị đăng ký tài khoản Shopee

Bạn có một số điện thoại mới mua, bạn dùng số điện thoại mới này để đăng ký tài khoản Shopee. Hoặc bạn muốn dùng số điện thoại mới để thay cho số cũ của bạn. Và khi bạn đăng ký/thay đổi số điện thoại hệ thống báo: Số điện thoại này đã được đăng ký Shopee. Bạn không biết đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Phải xử lý sao khi gặp thông báo này? Có thể xóa số điện thoại đã đăng ký Shopee này khỏi hệ thống không?

Để biết cách khắc phục lỗi này, hãy cùng MagiamgiaShopee.vn đi hết bài hướng dẫn này nhé!

Số điện thoại đã liên kết với một tài khoản khác

Nguyên nhân chính dẫn đến thông báo: Số điện thoại này đã được đăng ký Shopee là do số điện thoại bạn dùng đã liên kết với một tài khoản Shopee nào đó.

Lúc này chúng ta sẽ có 3 trường hợp sau:

Trường hợp 1: Tài khoản cũ là của bạn

Ở trường hợp này, có 2 hướng xử lý:

Cách 1:

Bạn có thể Sử dụng tài khoản cũ bằng cách đăng nhập bằng số điện thoại sau đó chọn lý do Quên mật khẩu. Nếu bạn chưa biết đăng nhập tài khoản Shopee khi quên mật khẩu thì có thể đọc thêm tại bài viết này.

Sau khi đăng nhập thành công vào tài khoản cũ bạn hãy tiếp tục sử dụng tài khoản cũ đã liên kết với số điện thoại để sử dụng.

Cách 2:

Đăng nhập vào tài khoản cũ bằng số điện thoại với lí do Quên mật khẩu. Sau đó xóa tài khoản cũ. Sau khi xóa thành công bạn hãy dùng số điện thoại này để tạo hoặc liên kết với tài khoản mới.

Trường hợp 2: Tài khoản cũ không phải của bạn

Trường hợp số điện thoại là của bạn, nhưng số điện thoại đó đã bị dùng để liên kết hay tạo tài khoản Shopee. Lúc này, bạn hãy điền đầy đủ thông tin theo mẫu này để gửi tới Shopee và đợi phản hồi.

Thường Shopee sẽ phản hồi tới bạn sau khoảng 24-48H.

Trường hợp 3: Tài khoản cũ đã bị khóa

Nếu số điện thoại đó đã liên kết với 1 tài khoản và tài khoản đó đã bị khóa thì bạn cần phải sử dụng một số điện thoại khác để đăng ký tài khoản Shopee.

Bởi vì, trong trường hợp này, Shopee không hỗ trợ liên kết số điện thoại đó với tài khoản mới hoặc dùng số điện thoại đó để tạo tài khoản mới.

Bạn không thể tự xác minh hoặc thay đổi số điện thoại

Bạn đang muốn thay đổi số điện thoại cũ trên Shopee sang số điện thoại mới và gặp thông báo như hình dưới:

Trong trường hợp bạn nhận thông báo như trên, hãy bấm vào nút Đồng ý, hệ thống sẽ chuyển bạn tới trang để cung cấp thông tin. Bạn điền đầy đủ thông tin như Shopee yêu cầu, Shopee sẽ phản hồi sau 1-2 ngày làm việc.  

Bạn không nhận được mã OTP

Nếu không nhận được mã OTP khi tiến hành thay đổi số điện thoại hoặc đăng ký tài khoản mới, bạn hãy xem mình gặp phải nguyên nhân nào dưới đây nhé:

  • Do đường truyền mạng kém hoặc lỗi –> Hãy kiểm tra lại đường truyền/ấn gửi lại mã xác minh/ kiểm tra lại SIM xem có bị lỏng hay mất kết nối không?
  • Số điện thoại dùng để liên kết không chính xác –> Hãy kiểm tra lại thông tin tài khoản
  • Số lần yêu cầu gửi mã OTP vượt quá mức quy định (thường là 04 lần) –> Đợi 30 phút sau đó yêu cầu gửi lại mã OTP
  • Tài khoản không đăng nhập quá 180 ngày. Nếu bạn gặp phải trường hợp không đăng nhập quá 180 ngày, bạn hãy liên hệ với Shopee bằng cách điền vào phiếu kích hoạt tài khoản này.

Nếu trrường hợp của bạn không nằm trong các nguyên nhân trên hay các vấn đề vẫn không được giải quyết khi bạn đã thử các cách đã nêu, bạn hãy liên hệ tới tổng đài Shopee để được hỗ trợ ngay nhé. Bạn chưa biết cách liên hệ Shopee thì hãy xem ngay tại đây nhé.

Chúc bạn mua sắm vui vẻ với Shopee. Đừng quên để lại những băn khoăn, thắc mắc ở phần bình luận phía dưới để được giải đáp nhanh nhất.

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on skype
Skype
Share on email
Email

Leave a Comment