Hướng dẫn nhắn tin cho người bán, Chat với Shop trên Shopee

Khi mua hàng trên Shopee, đôi khi bạn cần trao đổi thêm với người bán. Nhưng làm cách nào để liên hệ được với Shop bán sản phẩm đó? Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để nhắn tin, Chat với Shop trên Shopee nhanh nhất nhé!

Mở ảnh Chú ý: Trước khi tìm hiểu về cách nhắn tin cho người bán, Chat với Shop trên Shopee mình khuyên bạn nên theo dõi các kênh mạng xã hội dưới đây của mình. Để cập nhật được thêm tất cả các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá shopee ngon giúp tiết kiệm được tối đa chi phí khi mua hàng nè:

Hướng Dẫn Liên Hệ Với Người Bán Trên Shopee

Hướng dẫn liên hệ với người bán trên Shopee

Những trường hợp cần liên hệ với người bán trên Shopee?

Nếu bạn có những thắc mắc về sản phẩm, về Shop hoặc về tình trạng đơn hàng cần được hỗ trợ. Bạn đều có thể chat, nhắn tin với người bán trên Shopee để được giải đáp nhé. Dưới đây là một số trường hợp mà người mua thường nhắn tin cho người bán trên Shopee để yêu cầu hỗ trợ:

  • Cần được tư vấn về các nội dung ưu đãi khuyến mãi, mã giảm giá Shopee giành cho sản phẩm.
  • Cần tìm hiểu kỹ hơn một số thông tin chi tiết của sản phẩm như kích thước, khối lượng, màu sắc, chất liệu…
  • Hỏi về một số vấn đề liên quan đến sản phẩm như cách sử dụng, chức năng, cách thao tác lắp đặt, vận hành…
  • Hỏi về tình trạng sản phẩm như còn hàng hay không, cách đặt hàng như thế nào, thông tin giao hàng, phương thức thanh toán…
  • Trả giá sản phẩm.
  • Hỏi về các bước thực hiện đổi trả, bảo hành khi sản phẩm bị lỗi…
  • Và còn nhiều vấn đề liên quan khác…

Hiện nay, người mua đã có thể Chat, nhắn tin nói chuyện trực tiếp với người bán hàng trên cả ứng dụng và trang web của Shopee. Vì 2 giao diện sử dụng của App và web hơi khác nhau 1 tí. Nên mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách chat với Shop trên Shopee ở cả trên web và trên App nhé.

Lưu ý: Trước khi tiến hành liên hệ với Shop thì bạn phải đăng nhập vào tài khoản Shopee trước nhé!

Bài viết liên quan: 

1. Cách Chat với Shop trên Shopee App

Chat tại trang Chi tiết sản phẩm

Tại trang sản phẩm, người bán đã mô tả và cung cấp những thông tin chi tiết nhất. Vì vậy, bạn nên xem kỹ những thông tin trong này trước nhé. Nếu những thắc mắc của bạn chưa có câu trả lời thì lúc đó mới nhắn tin với Shop nha.

Để nhắn tin với Shop tại trang sản phẩm, bạn bấm vào biểu tượng Chat ở góc dưới bên trái màn hình. Xem hình minh họa ở dưới:

Cách nhắn tin với người bán trên shopee

Cách nhắn tin với người bán trên Shopee

Khi bạn bấm vào đó, hệ thống sẽ chuyển bạn sang khung Chat để nhắn tin với Shop. Tại đây bạn đặt câu hỏi, thắc mắc hoặc chat với Shop bình thường nhé.

Hướng dẫn chat với người bán trên Shopee

Bấm vào dấu “+” để chọn một số tính năng

Bạn có thể sử dụng thêm một số tính năng bằng cách bấm vào dấu “+” nhé. Tại đây, một số Shop cho phép bạn trả giá sản phẩm. Và cũng có nhiều Shop cho phép bạn gọi điện thoại để liên hệ với Shop luôn đó.

Chat tại trang Hồ sơ Shop

Nếu bạn đang xem hồ sơ của 1 shop nào đó mà muốn Chat với họ thì bạn hãy bấm vào biểu tượng Chat như hình dưới.

Hướng dẫn cách liên lạc với người bán hàng trên shopee

Sau đó bạn cũng tiến hành trao đổi các vấn đề thắc mắc với Shop để được hỗ trợ nhé.

2. Cách Chat với Shop trên Shopee Web

Chat tại trang Chi tiết sản phẩm

Giao diện hiển thị trên website Shopee hơi khác một chút so với giao diện hiển thị trên App. Vì vậy, để nói chuyện với người bán ở trang chi tiết sản phẩm thì bạn phải bấm vào ô Chat ngay như hình dưới nhé.

Cách liên lạc với shop trên Shopee

Khi bạn bấm vào đó thì khung Chat sẽ hiện lên cho bạn nói chuyện với Shop.

Chat tại trang hồ sơ Shop

Nếu bạn đang ở trong gian hàng của người bán, để chat với họ bạn kéo lên mục hồ sơ Shop. Sau đó bạn bấm vào biểu tượng Chat như hình dưới nha:

Hướng dẫn cách nói chuyện với Shop trên Shopee

Một số vấn đề về việc Chat với Shop trên Shopee

Người bán sẽ trả lời trong bao lâu?

Thời gian phản hồi tin nhắn của người bán thì tùy thuộc vào từng thời điểm và mỗi Shop. Nếu Shop đang online khi bạn Chat thì có thể họ sẽ trả lời tin nhắn của bạn ngay. Nếu họ offline thì có thể sẽ trả lời bạn khi online hoặc trả lời sau.

Thường thì các tin nhắn của bạn sẽ được Shop phản hồi hết. Vì nếu tỉ lệ phản hồi của Shop đó mà thấp thì Shop sẽ bị Shopee phạt. Shopee quy định Shop sẽ bị tính là phản hồi trễ nếu để tin nhắn quá 12 tiếng nhé.

Tại sao không thể Chat với một số Shop được?

Shopee cho phép người bạn Bật hoặc Tắt tính năng Chat theo mong muốn. Vì vậy nếu bạn không thể nhắn tin với Shop được thì có thể do họ đã tắt tính năng này nhé!

Làm thế nào để xem lại lịch sử cuộc trò chuyện với Shop?

Để xem lại tất cả các cuộc hội thoại giữa bạn với các Shop, bạn bấm vào biểu tượng Chat ở góc dưới bên phải màn hình (nếu trên máy tính). Hoặc bấm vào biểu tượng tin nhắn ở góc trên bên phải màn hình (nếu trên ứng dụng điện thoại).

Lời Kết

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách để Chat với Shop trên Shopee. Nếu có vấn đề gì thắc mắc liên quan đến việc mua sắm, bạn cứ mạnh dạn nhắn tin nói chuyện với người bán để được hỗ trợ nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on skype
Skype
Share on email
Email
Kho 24 HPG An Dương LMHub Shopee

Kho 24 HPG An Dương LMHub Shopee ở đâu?

MỤC LỤCHướng Dẫn Liên Hệ Với Người Bán Trên ShopeeNhững trường hợp cần liên hệ với người bán trên Shopee?1. Cách Chat với Shop trên Shopee App2. Cách Chat với

Leave a Comment

2 Comments

  • mình mua hàng lần đầu tiên. mình đã tải app về, cài đặt và đã đặt hàng. nhưng sau 2 ngày ko thấy phản hồi hay xác nhận đơn hàng. nên mình muốn hỏi đơn hàng xó được duyệt hay ko.