Vì Sao Tài Khoản Shopee bị khóa? Cách khôi phục như thế nào?

Có phải bạn bị khóa tài khoản Shopee mà không biết nguyên nhân vì sao? Bạn thắc mắc rằng tài khoản Shopee bị khóa có mở lại được không? Bài viết này chúng tôi sẽ nói cho bạn những nguyên nhân bị khóa nick Shopee thường gặp. Đồng thời cũng chỉ cho bạn những cách khôi phục tài khoản bị khóa trên Shopee. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bài viết liên quan:

Các Vấn Đề Về Tài khoản Bị Khóa

Tài khoản Shopee bị khóa

1. Vì sao bạn bị khóa tài khoản Shopee

Thông thường trước khi bị khóa hoàn toàn thì tài khoản Shopee bị giới hạn một thời gian.

Vậy tài khoản Shopee bị giới hạn là gì?

Tài khoản bị giới hạn nghĩa là hệ thống sẽ hạn chế và thiếu đi một số tính năng. Có thể bạn bị khóa hình thức thanh toán khi nhận hàng, nhưng bạn vẫn thanh toán trước được. Hoặc tài khoản Shopee bị cấm đặt hàng đặt hàng trong một thời gian, nếu tiếp tục vi phạm thì sẽ bị khóa vĩnh viễn…

Tài khoản shopee bị giới hạn là gì

Tài khoản Shopee bị giới hạn

Hệ thống của Shopee sẽ giới hạn tài khoản của bạn, nếu bạn vi phạm một trong những điều sau:

  • Tạo những đánh giá ảo hoặc đơn hàng ảo

Trường hợp đánh giá ảo này thường gặp đối với người bán. Do cố tình để lại những nhận xét đánh giá mà không phải của khách hàng đã thực tế đã mua và sử dụng sản phẩm. Hay gặp nhất là dùng cùng 1 tài khoản đánh giá nhiều sản phẩm, nhiều shop trong cùng một thời gian ngắn. Hoặc dùng nhiều tài khoản nhưng đăng nhập trên cùng 1 thiết bị hoặc dùng chung mạng wifi nên trùng IP mạng.

Trường hợp tạo đơn hàng ảo nghĩa là tài khoản Shopee của bạn có lịch sử mua hàng không tốt. Thường xuyên đặt hàng rồi hủy đơn hoặc đặt hàng rồi không nhận hàng.

Lưu ý: Nếu tài khoản của bạn không nhận hàng 2 lần/ 30 ngày thì sẽ bị khóa thanh toán khi nhận hàng.

  • Lạm dụng các chương trình khuyến mãi hoặc trợ giá của Shopee

Nhằm kích cầu mua sắm từ khách hàng, Shopee thường tung ra các ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Nhiều nhất là các mã giảm giá Shopee, các chương trình flash sale giá sốc hay chương trình miễn phí vận chuyển…

Nếu bạn dùng nhiều tài khoản trùng IP mạng hoặc dùng chung thiết bị để cùng hưởng ưu đãi 1 chương trình khuyến mãi hay 1 mã giảm giá nào đó. Trường hợp này tất cả tài khoản của bạn sẽ bị Shopee khóa hết.

Shopee khóa thiết bị đăng nhập

Shopee khóa luôn cả thiết bị không thể đăng nhập tài khoản

Hoặc tài khoản của bạn đặt hàng không nhằm mục đích sử dụng cho cá nhân. Tức là những đơn nhằm mục đích mua đi bán lại hoặc mua hàng số lượng lớn.

  • Có những hành vi lừa đảo, gian lận.

Các hành vi lừa đảo, gian lận nhằm trục lợi trên Shopee nếu bị phát hiện đều bị khóa tài khoản. Thường gặp là trường hợp các Shop bán hàng tự đặt hàng của mình.

Đặc biệt, có nhiều bạn tìm cách tạo nhiều tài khoản Shopee để đặt hộ đơn hàng. Như vậy là có hành vi gian lận nghiêm trọng chính sách của Shopee nhé!

  • Bán sản phẩm kém chất lượng, hàng  nhái, hàng giả, hàng cấm theo quy định của Pháp luật.

Shopee hướng đến việc cung cấp hàng hóa và chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nếu Shop nào đăng bán những sản phẩm kém chất lượng thì sẽ bị khóa tài khoản bán hàng và bị xử phạt theo quy định của Shopee.

  • Tên đăng nhập/ tên Shop giống với tài khoản chính thức của Shopee

Nhằm hạn chế việc mạo danh thương hiệu, Shopee cấm các tài khoản/ tên Shop giống hoặc tương đồng với Shopee. Ví dụ: shopeevn, shopeevietnam, cuahangshopee, shopeestore, v.v…

Ngoài ra, Shopee cũng không cho phép bạn lấy tên tài khoản/ tên Shop giống hoặc gần giống với các trang web thương mại điện tử khác như: Lazada, Sendo, Tiki v.v…

Nếu bạn cố tình lấy những tên như vậy thì tài Shopee sẽ khóa tài khoản đó vĩnh viễn.

  • Sử dụng ngôn từ, hình ảnh thô tục, phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục trong quá trình bán hàng cũng như khi giao tiếp trên Shopee.

Mặc dù Shopee là sàn thương mại điện tử, nhưng bạn cũng không được sử dụng những từ ngữ chợ búa khi tham gia mua bán hàng hóa trên Shopee.

Nếu kiểm duyệt viên của Shopee phát hiện thấy bạn sử dụng các hình ảnh, ngôn từ phản cảm, thô tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục thì sẽ khóa tài khoản Shopee của bạn.

Lưu ý: Các Shop bán hàng khi Chat nói chuyện với khách cũng tránh nói đến các từ khóa như “đặt cọc“, “chuyển khoản“… Vì những từ khóa này thuộc danh mục hạn chế, cấm khi sử dụng trên Shopee. Các Shop nên đọc quy định về Tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee tại đây ⇒  https://shopee.vn/tieu-chuan-cong-dong

2. Những cách xử lý khi bị khóa tài khoản

Khi tài khoản Shopee bị giới hạn hoặc bị khóa, bạn có thể áp dụng một số phương án dưới đây để xử lý:

2.1 Xử lý tạm thời

Nếu bạn đang muốn mua hàng trên Shopee gấp nhưng tài khoản đã bị khóa thì bạn có thể áp dụng phương án xử lý này.

Thực ra, khi đã bị khóa tài khoản Shopee thì chỉ có nhân viên của Shopee mới hỗ trợ bạn mở khóa được thôi. Còn bản thân bạn thì chỉ có cách tạo tài khoản mới khác.

Tuy nhiên, không phải cứ tạo tài khoản mới là bạn có thể tiếp tục mua hàng trên Shopee được. Vì nếu không chú ý tài khoản Shopee vừa đăng ký đó cũng bị khóa luôn.

Dưới đây là một vài lưu ý khi bạn tạo tài khoản mới:

  • Các thông tin cá nhân trên tài khoản mới không được liên quan đến tài khoản Shopee đã bị khóa hoặc giới hạn. Bạn phải dùng số điện thoại hoặc email hoàn toàn mới để đăng ký  tài khoản Shopee.
  • Không dùng thiết bị đã đăng nhập tài khoản Shopee đã bị khóa trước đó để tạo tài khoản mới. Vì hệ thống của Shopee có thể quét và phát hiện được vấn đề này và khóa luôn tài khoản mới của bạn. Nếu muốn dùng thiết bị điện thoại cũ thì bạn phải reset – khôi phục về cài đặt gốc của máy.
  • Nên reset lại mạng internet của bạn trước khi tạo tài khoản mới. Tắt wifi hoặc 3G/4G rồi bật lại để tránh trùng địa chỉ IP mạng.

2.2 Nếu tài khoản bị khóa không thể thanh toán khi nhận hàng

Bạn không thể thanh toán khi nhận hàng trong trường hợp bạn từ chối nhận hàng (hay còn gọi là Boom hàng) 2 lần/1 tháng. Shopee sẽ khóa tính năng thanh toán COD này của bạn trong vòng 60 ngày.

Shopee khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng

Shopee khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng

Nếu muốn mua mở khóa trong trường hợp này thì bạn phải thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng. Bạn cũng có thể đặt hàng ngay bằng phương thức thanh toán trước.

2.3 Liên hệ với trung tâm hỗ trợ của Shopee

Khi tài khoản Shopee bị giới hạn, bạn cần liên hệ với tổng đài Shopee để được hỗ trợ. Nếu trong vòng 30 ngày bạn không khiếu nại gì lên Shopee thì tài khoản Shopee sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Các kênh liên hệ với Shopee bao gồm:

  • Gọi điện thoại theo số Hotline 19001221. Đây là cách nhanh nhất để bạn được gặp trực tiếp nhân viên hỗ trợ của Shopee. Thời gian hỗ trợ là 24/7 tất cả các ngày trong tuần. Riêng các ngày lễ tết chỉ hỗ trợ từ 08:00 – 17:00 giờ. Cước phí khi gọi lên hotline Shopee là 1000 đồng/phút.
  • Gửi email vào hòm thư support@shopee.vn. Bạn có thể soạn thư có đính kèm các hình ảnh bằng chứng liên quan để yêu cầu được hỗ trợ. Thời gian phản hồi email của Shopee là trong vòng 48h làm việc.
  • Chat trực tiếp trên fanpage Facebook. Bạn có thể vào Chat yêu cầu hỗ trợ trên fanpage facebook chính thức của Shopee.

Shopee xử lý tài khoản bị khóa như thế nào?

Khi nhận được khiếu nại từ bạn, Bộ phận quản lý rủi ro của Shopee sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số giấy tờ/ thông tin để hoàn tất việc khôi phục tài khoản. Tùy theo từng trường hợp, trong đó có thể sẽ bao gồm các giấy tờ/văn bản sau:

Đối với người mua: Giấy tờ chứng minh việc mua hàng (Hóa đơn, hình ảnh sản phẩm đã mua, v.v…)

Đối với người bán:

  • Giấy phép kinh doanh (nếu có)
  • Biên bản giao nhận hàng hóa
  • Biên bản xác nhận nguồn gốc sản phẩm
  • Hóa đơn/biên nhận bán hàng
  • Tờ khai mô hình kinh doanh

Tài khoản Shopee của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu:

  • Shopee không nhận được bất kỳ phản hồi nào trong vòng 30 ngày. Tính từ khi gửi thông báo giới hạn tài khoản tới bạn.
  • Yêu cầu khôi phục tài khoản của bạn không được chấp thuận bởi bộ phận Quản lý rủi ro.

Lời kết

Trên đây là những điều bạn cần biết liên quan đến vấn đề Tài khoản Shopee bị giới hạn hoặc bị khóa. Bạn cần chú ý tuân thủ các quy định mua bán và Tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee để không bị khóa tài khoản Shopee của mình nhé. Nếu cần hỗ trợ bất cứ vấn đề gì, bạn hãy để lại dưới phần bình luận. Chúng tôi sẽ giải đáp, hỗ trợ bạn ngay tức thì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on skype
Skype
Share on email
Email

Leave a Comment

133 Comments

  • Mình bị lỗi F20 không thanh toán được. Email cho shopee nhiều lần đều nhận được câu trả lời như nhau

    Shopee ghi nhận các giao dịch có kèm ưu đãi bạn đang thực hiện có sử dụng các công cụ, tiện ích, phần mềm hỗ trợ hoặc biện pháp can thiệp không được cho phép.

    Mong nv nào xem cho mình. Email toàn trả lời tự động thôi chán lắm.

      • Không. Mình nạp đúng sdt á. Còn thiết bị thì chỉ có đúng 1 thiết bị này từ lúc tạo tk thôi. Lúc mình mới tạo tk cũng ko dùng đc Ưu đãi Người dùng mới rồi.

  • em có 4 đơn hàng mới đặt xong và tầm 2 tiếng sau bị khóa tk thì những đơn đó còn được giao k ạ

  • lỗi f02 có lấy lại được tk không ad, mình đang đặt đơn hàng shoppe chưa giao nhưng tk bị khóa phải làm sao ạ

  • mình vừa lập tk xong thì bị khóa, báo tk bị cấm là sao ạ hỗ trợ mình mở lại tk bằng sđt của mình với

    • F02 là Shopee nghi ngờ bạn đăng nhập Shopee qua 1 ứng dụng thứ 3 hoặc đăng nhập nhiều tài khoản trên 1 thiết bị bạn nhé!

        • Nếu tk của bạn bị khóa tạm thời thì vẫn dùng được còn bị khóa vĩnh viễn thì bạn tạo acc mới nhé! Để tạo acc mới bạn có thể tạo bằng email hoạc số SDT mới

          • Tài khoản của em đang có 5 đơn hàng chưa nhận được mà lại bị khóa liệu đơn hàng của em có về đc không ạ?? T em muốn khôi phục lại tài khoản ạ

          • Tạm thời thì khi nào mới dùng đươc ạ
            Đơn hàng mình đặt trước khi bị khóa có còn không ạ?

          • em có 5 đơn hàng mới đặt xong và tầm 2 tiếng sau bị khóa tk thì những đơn đó còn được giao k ạ

  • Dear All,

    Có bạn nào biết lỗi F01 là ntn ko. Shopee báo chung chung nên ko biết tại sao bị F01

    Mình cũng mới bị lỗi trưa 17/10 luôn. Mình thì sdung tkhoan này dc 2 năm và cũng sdung 1 dthoai. Cũng liên hệ cskh mà ko giải quyết dc ra vde.
    Đầu tiên thì trả lời: “Hệ thống đã phát hiện tài khoản của bạn và người bán có mối liên quan với nhau (người bán có hoạt động hỗ trợ người mua không hợp lệ hoặc tài khoản của người mua có các dấu hiệu bất thường). Shopee rất tiếc bạn sẽ không thể tiếp tục thực hiện giao dịch với Gian hàng này. Việc tiếp tục thao tác khi đã nhận được cảnh báo từ hệ thống có thể khiến tài khoản của người mua/người bán gặp rủi ro. Hiện tài khoản của bạn vẫn hoạt động bình thường và có thể sử dụng để thực hiện giao dịch với những Gian hàng khác”

    Nhưng mình có thử mua shop khác vẫn ko dc và liên hệ Shopee thì nhận câu phản hồi: “Shopee ghi nhận các giao dịch có kèm ưu đãi bạn đang thực hiện có sử dụng các công cụ, tiện ích, phần mềm hỗ trợ hoặc biện pháp can thiệp không được cho phép. Vui lòng kiểm tra lại và sử dụng hình thức giao dịch thông thường.
    Shopee hy vọng nhận được sự thông cảm từ bạn cho những trải nghiệm không vui mà bạn đang gặp phải.”

    Nên mới thử liên hệ HOTLINE Shopee 19001221. Gọi 5 cuộc mà ko 1 ai nghe máy, toàn nhạc dạo như: 1 ngàn đồng / phút,v.v.. Tưởng nhạc dạo ko bị trừ tiền. Ra thấy mất 8 ngàn mà vẫn chưa gặp dc tư vấn viên.
    HOTLINE gì mà ko 1 ai nghe máy.
    Cuối cùng tiền mất tật mang mà chẵn dc lợi ích gì từ CSKH Shopee hỗ trợ.
    Chẳng đâu vào đâu!!
    …..
    BEST REGARDS,
    LÂM NGUYỄN
    woods.89kh@gmail.com

      • Ko mua của shop quen gì nha luôn bạn. Shopee cũng nói thế. Nhưng hoàn toàn ko có. Mình có quay video cho Shopee luon. Mà cũng chưa dc giải quyết. Thua rồi

        Dear BP CSKH,

        Hôm nay tôi đã nhận được gói siêu voucher trưa ngày 19/10/2021 sau khi đặt thành công 11h trưa ngày 16/10/2021.

        Tuy nhiên, mặc dù gói siêu voucher đã vào ví nhưng tôi không thể nào đặt hàng được trên SHOPEE với lý do là vẫn lỗi F01 xuất hiện (bắt đàu xuất hiện trưa 17/10/2021).
        Và tôi xin KHẲNG ĐỊNH THÊM LẦN NỮA với SHOPEE là :”Tôi KHÔNG HỀ sử dụng các công cụ, tiện ích, phần mềm hỗ trợ hoặc biện pháp can thiệp không được cho phép nào”. Ngoài ra tôi cũng chỉ sử dụng hình thức giao dịch thông thường như trước giờ là thanh toán bằng Ví SHOPEEPAY và NGÂN HÀNG LIÊN KẾT. Vui lòng xem VIDEO đính kèm phần đặt hàng (tất cả những thao tác cũng như ứng dụng đang mở tôi sử dụng để đặt hàng Shopee chỉ đơn thuần là 1 APP SHOPEE duy nhất + 1App MOBIZEN để Record lại Video trên màn hình)

        Tôi cung cấp “bằng chứng” đến mức đó, nếu SHOPEE vẫn cứ trả lời theo kiểu “MẶC ĐỊNH” là “Đối với trường hợp lỗi F01 Shopee ghi nhận các giao dịch có kèm ưu đãi bạn đang thực hiện có sử dụng các công cụ, tiện ích, phần mềm hỗ trợ hoặc biện pháp can thiệp không được cho phép. Vui lòng kiểm tra lại và sử dụng hình thức giao dịch thông thường” thì coi như CSKH bằng thừa.

        Xin lỗi BP.CSKH, có thể những lời lẽ trên đây là do tôi quá bức xúc. Tuy nhiên với kiểu CSKH và phản hồi khách hàng theo kiểu “RÔ BỐT và MẶC ĐỊNH” như vậy thì CSKH của SHOPEE cũng chẳng để làm gì trong khi Vấn Đề Của Khách vẫn không được giải quyết đến nơi.

        Best Regards,
        Lâm Nguyễn

          • AD cho mình hỏi acc shopee mình bị khóa.
            Mình có dùng SDT khác đăng ký acc mới, nhưng lúc đặt hàng phần địa chỉ nhận hàng mình dùng cái SDT mà đăng ký acc cũ (cái mà đã bị khóa).

            Thì acc mới của mình liệu có bị khóa không nhỉ?

          • Bạn tạo acc mới trên thiết bị điện thoại cũ cũng sẽ có nguy cơ cao bị khóa tiếp luôn đấy ạ. CÒn SDT nhận hàng thì mình nghĩ là không sao bạn nhé! Nhưng tốt nhất bạn cũng nên dùng số mới

          • Vậy trước khi tạo acc mới, mình xóa app, Khởi động lại điện thoại (restart) rồi mới cài app lại. Và Reset để đổi IP thì có sao ko ạ?

            Nếu Restart không được thì là do Shopee nó quét dc Imei hay IP Private của điện thoại thế ạ?
            Thanks ad.

      • cho e hỏi .e thường đặt hàng và không thanh toán tiền bị hủy đơn nên shoppee đã giới hạn tài khoản .sau đó e đt lên tổng đài và cung cấp đầy đủ thông tin cho họ . họ đã chấp nhận mở .. nhưng lúc chưa mở e có tạo thêm tài khoản mới để đặt hàng vì rất nhiều đơn hàng để đặt giờ lỗi A02 nữa . vậy có bị khóa luôn ko a