Cách khắc phục lỗi F02 Shopee không phải ai cũng biết

Đăng nhập tài khoản Shopee để mua sắm nhưng nhận được thông báo bạn đã dính phải Lỗi F02. Giờ phải làm sao đây? Muốn biết mình cần làm gì? Làm như thế nào? Trước tiên hãy đọc hết bài viết dưới đây để được MagiamgiaShopee.vn bật mí khái niệm, nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi F02 Shopee đã nhé.

1. Lỗi F02 là gì?

Lỗi F02 Shopee là lỗi khiến bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee được nữa. Dính phải lỗi này tài khoản Shopee của bạn đã bị Shopee khóa.

Thông báo lỗi sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi. Hiện tại 2 thông báo phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải là:

  1. Đăng nhập không thành công (F02): Bạn không thể đăng nhập do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tuân thủ các điều khoản của Shopee.
  2. Đăng nhập không thành công (F02): Tài khoản của bạn bị giới hạn do hệ thống phát hiện bạn có hành vi không hợp lệ để tăng uy tín của Người bán trên Shopee vui lòng tuân thủ các quy định của Shopee.

Trường hợp 1:

  • Xảy ra khi bạn đã có những hành vi, vi phạm chính sách của Shopee. Thường là do bạn lạm dụng khuyến mãi, mã giảm giá của Shopee. Ví dụ: Tạo nhiều tài khoản Shopee để sử dụng 1 mã giảm giá, sử dụng nhiều tài khoản Shopee để mua hàng trên một điện thoại, lạm dụng mã giảm giá dành cho người mới.

Trường hợp 2: 

  • Xảy ra khi bạn đã có hành vi gian lận với mục đích là tăng uy tín người bán.

2. Nguyên nhân dẫn đến việc dính lỗi F02 trên Shopee

  • Nếu người mua cố tình lập nhiều tài khoản để nhận ưu đãi của người mới Shopee như mã 0Đ, đơn quà tặng 0đ cho người mới. Khi hệ thống Shopee phát hiện ra các tài khoản này có liên quan đến nhau. Lúc này tài khoản của bạn sẽ bị quy vào lỗi F02
  • Tài khoản người bán bị báo cáo tạo đơn ảo để tăng tương tác.
  • Tài khoản người mua bị bắt lỗi là đã đặt đơn ảo.
  • Tài khoản đặt đơn ảo bị trùng IP, cookie trình duyệt, MAC card kết nối mạng, IMEI (thiết bị điện thoại, laptop),…
  • Người bán xúc phạm khách hàng, bắt khách hàng hủy đơn,… Mọi thông tin trao đổi của bạn và khách hàng có thể được kiểm duyệt khi có báo cáo, tranh chấp, khiếu nại. Người mua hay người bán hàng vi phạm cũng có khả năng bị khoá tài khoản.
  • Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng theo quy định của Shopee.

3. Cách khách phục lỗi F02 Shopee

Lỗi F02 Shopee là gì

Trường hợp 1: Bạn chắc chắn là mình không vi phạm chính sách Shopee

Nếu bạn là người mua và bạn đã chắc chắn là mình chỉ dùng duy nhất một tài khoản, một số điện thoại, một địa chỉ. Và bạn không hề lạm dụng khuyến mãi hay vi phạm chính sách của Shopee. Lúc này bạn hãy viết email và gửi về địa chỉ email: cskh@hotro.shopee.vn

Mấu email như sau:

Chủ đề Email: Nhầm lẫn lỗi khóa tài khoản F02 Shopee

Gửi team cskh Shopee
Tôi là xxx, username Shopee là: …… [Ghi usernaem tài khoản bị khóa do lỗi F02]
Tôi viết email này với mục đích là khiếu nại về việc Shopee đã đánh vi phạm tài khoản xxx [xxx là username Shopee] của tôi một cách nhầm lẫn. Tôi hi vọng team sẽ rà soát lại trường hợp của tôi, và mở khóa tài khoản để tôi có thể tiếp tục mua sắm trên Shopee.
Tôi có thể khẳng định là Shopee đang khóa nhầm acc lỗi F02 bởi các lý do sau: 
  1. Tôi chỉ sử dụng duy nhất 1 tài khoản Shopee xxx này kể từ tháng/năm.
  2. Trong quá trình sử dụng tài khoản xxx để mua sắm trên Shopee. Tôi đã tuân thủ và chỉ sử dụng các mã Shopee cho sẵn, các mã giảm giá thu thập được từ các banner. Tôi không sử dụng bất kì tool, web hoặc phần mềm thứ 3 nào để hỗ trợ để mua hàng.
  3. Tôi luôn tuân thủ các chính sách mua hàng của Shopee. Không vi phạm bất cứ tiêu chuẩn cộng đồng, không cấu kết với nhà bán hàng và cũng không hề lạm dụng khuyến mãi.
Những lý do mà tôi vừa chia sẻ 100% là sự thật. Trong trường hợp Shopee không rà soát được bất cứ lỗi vi phạm nào trên tài khoản của tôi. Tôi đề nghị Shopee ngay lập tức mở lại tài khoản đồng thời gửi đến tôi 1 lời xin lỗi vì đây đích thị là một trải nghiệm tồi. Trường hợp team support vẫn nghi ngờ tài khoản của tôi có hành vi vi phạm thì mới bị khóa tài khoản. Tôi yêu cầu team gửi trường hợp khiếu nại của tôi tới bộ phận kĩ thuật liên quan để xác minh thông tin từ đó cho tôi 1 kết quả khiếu nại thỏa đáng nhất. Tôi sẽ không chấp nhận việc team tự ý phản hồi tài khoản vi phạm những chính sách chung chung để khóa tài khoản xxx này.
Trong trường hợp Shopee rà soát được trên tài khoản của tôi đã có lỗi vi phạm. Tôi đề nghị Shopee cung cấp đầy đủ, chi tiết bằng chứng hoặc hình ảnh, file đính kèm hoặc thông tin liên quan về việc tài khoản của tôi vi phạm lỗi nào, điều khoản số bao nhiêu. Để tôi có thể kịp thời nhận thông tin và phản hồi lại nhanh nhất tới Shopee. Hy vọng rằng Shopee sẽ không reply mail này với những nội dung vi phạm tiêu chuẩn chung chung, bởi những lý do là không giải thỏa đáng cho người dùng và đang xem thường người dùng.

Từ những bằng được nêu ở trên, một lần nữa tôi hi vọng Shopee sẽ sớm hỗ trợ tôi mở lại tài khoản để tôi có thể tiếp tục mua sắm. Tôi đánh giá cao quá trình làm việc của Shopee trong việc giải quyết khiếu nại của khách hàng và mong rằng vấn đề này sẽ được giải quyết một cách công bằng và hợp lý nhất.

Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm và xem xét nghiêm túc của Shopee với khiếu nại này. Mong nhận được sự giải quyết sớm nhất có thể.
Trân trọng,

Trường hợp 2: Bạn chắc chắn là mình đã có hành vi vi phạm chính sách của Shopee 

  • Nếu bạn chắc chắn là mình đã có những hành vi vi phạm chính sách của Shopee như: Lạm dụng khuyến mãi, tạo đơn ảo, đánh giá không đúng sự thật, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng… Cách duy nhất để khắc phục đó chính là Tạo tài khoản mới hoàn toàn

Lưu ý: 

  • Khi tạo tài khoản mới bạn nên sử dụng: Số điện thoại, email, địa chỉ nhận hàng (viết khác cái cũ đi tý) MỚI. Khi đăng ký tài khoản, khi đặt hàng bạn cũng nên dùng 4G hoặc reset modern wifi. Tránh trường hợp bị khóa tài khoản do trùng lặp thông tin với tài khoản cũ nhé.

Xem thêm:

Mở ảnhĐặc biệt: Đừng quên truy cập vào các kênh mạng xã hội dưới đây của mình mỗi ngày để cập nhật Lỗi cũng như cách khắc phục lỗi. Đồng thời cập nhật thêm các thông tin khuyến mãi và các mã giảm giá Shopee cực hot trên Shopee nhé:

Tóm lại nếu bạn chắc chắn là mình không có bất cứ hành vi vi phạm chính sách của Shopee mà vẫn bị quy vào lỗi F02. Bạn cũng đừng vội lo lắng mà hãy viết email và gửi về địa chỉ cskh@hotro.shopee. Mình chắc chắn khi rà soát lại bạn sẽ được mở lại tài khoản nhanh thôi. Trường hợp bạn biết là mình đã vi phạm chính sách của Shopee thì cách duy nhất bạn có thể làm đó chính là tạo 1 tài khoản mới hoàn toàn nhé. Chúc bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với Shopee!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on skype
Skype
Share on email
Email

Leave a Comment

4 Comments