Cách kiểm tra đơn hàng Shopee đang ở đâu? Bao giờ giao tới?

Sau khi áp mã giảm giá Shopeeđặt đơn hàng thành công trên Shopee. Lúc này bạn đã có thể tiến hành theo dõi đơn hàng để biết được tình trạng đơn hàng đang ở đâu? Bao giờ tới? Chi tiết cách để theo dõi đơn hàng trên Shopee đã được Magiamgiashopee chia sẻ cụ thể ở bài viết dưới đây. Theo dõi ngay để hiểu rõ bạn nhé!

1. Các giai đoạn (hành trình) của một đơn hàng Shopee

Khi bạn đã đặt thành công đơn hàng trên Shopee. Lúc này để hàng đến tay bạn đơn hàng đó phải trải qua các giai đoạn sau đây:

Bạn đặt hàng thành công → Shopee xác nhận đơn hàng → Shopee gửi thông báo đơn hàng cho nhà bán hàng → Người bán đóng gói sản phẩm → Giao hàng cho đơn vị vận chuyển → Đơn vị vận chuyển nhận hàng → Giao hàng cho bạn.

Chú ý. Để nhận thông báo nhanh nhất, đầy đủ nhất các mã giảm giá Shopee và các chương trình khuyến mãi Shopee Hot nhất. Bạn nhớ bấm theo dõi các kênh mạng xã hội dưới đây của mình nè: 

2. Cách kiểm tra đơn hàng Shopee đang ở đâu? Bao giờ giao tới?

Để có thể biết cụ thể, chi tiết đơn hàng của mình đang ở giai đoạn nào? Biết được thời gian bạn có thể nhận được hàng là bao lâu?… Bạn có thể tiến hành tra cứu đơn hàng theo 1 trong 2 cách sau đây:

2.1. Tra cứu đơn hàng trên ứng dụng Shopee

Để tra cứu đơn hàng trên ứng dụng Shopee bạn cần làm như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng Shopee 

  • Đầu tiên bạn cần truy cập vào ứng dụng Shopee của mình trên điện thoại bằng cách bấm vào link này: http://xomsansale.com/a72a97
  • Tiếp theo hãy đăng nhập tài khoản Shopee của mình vào bạn nhé.

Bước 2: Chọn giai đoạn tra cứu đơn hàng 

  • Tại bước này bạn hãy bấm chọn vào mục Tôi
  • Tiếp theo ở danh mục Đơn mua bạn sẽ thấy các danh mục nhỏ khác như: Chờ xác nhận, chờ lấy hàng, chờ giao hàng, đánh giá. Muốn tra cứu đơn hàng ở danh mục nào bạn hãy bấm chọn vào danh mục đó luôn nhé.

tra cứu đơn hàng Shopee

Lưu ý:

  • Đối với các đơn hàng ở 2 danh mục Chờ xác nhận, chờ lấy hàng thì hành trình đơn hàng chỉ mới ở giai đoạn chờ nhà bán hàng xác nhận đơn và chờ bên giao hàng đến nhận đơn hàng nên hành trình đơn hàng chưa có gì để tra cứu. Bạn chỉ cần chú ý các danh mục: chờ giao hàng vì các đơn hàng ở các danh mục này thì đơn hàng đã trải qua rất nhiều giai đoạn rồi nhé.

tra cứu đơn hàng Shopee 1

Bước 3: Xem chi tiết tình trạng đơn hàng

  • Sau khi bấm chọn vào giai đoạn đơn hàng bạn muốn tra cứu. Lúc này hệ thống sẽ hiển thị cho bạn tất cả đơn hàng hiện tại đang ở giai đoạn này. Việc bạn cần làm đó là bấm chọn vào mục Theo dõi đơn phía dưới đơn hàng để xem được chi tiết tình trạng đơn hàng đang ở đâu, đã đi qua đâu, bao giờ tới tay bạn.

tra cứu đơn hàng Shopee 2

2.2. Cách tra cứu đơn hàng Shopee trên hệ thống của đơn vị vận chuyển

Do sự đồng bộ từ hệ thống của đơn vị vận chuyển về hệ thống của Shopee không liên tục cho nên đôi khi việc tra cứu đơn hàng trên Shopee có thể sẽ chậm hơn. Vì thế nếu bạn muốn nắm bắt hành trình đơn hàng 1 cách nhanh chóng, kịp thời bạn có thể chọn cách tra cứu đơn hàng Shopee trên hệ thống của đơn vị vận chuyển.

Để tra cứu đơn hàng trên hệ thống của đơn vị vận chuyển bạn cần có mã vận đơn và tên của đơn vị vận chuyển cho đơn hàng của bạn. Mã vận đơntên đơn vị vận chuyển phụ trách mà bạn cần tìm chính là: Tên đơn vị vận chuyển và dãy ký tự đặc biệt mà mình đã đóng khung ở hình dưới:

tra cứu đơn hàng Shopee 3

Lưu ý: 

  • Mã vận đơn Shopee chỉ có sau khi nhà bán hàng đã đóng gói hàng và bàn giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Như vậy chúng ta chỉ tra được mã vận đơn sau khi đơn hàng chuyển qua trạng thái đã đóng gói và bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
  • Bạn chỉ có thể kiểm tra đơn vị vận chuyển phụ trách cho đơn hàng của mình sau khi đơn hàng được bàn giao cho đơn vị vận chuyển.

Sau khi có được mã vận đơn Shopee và tên Đơn vị vận chuyển phụ trách đơn hàng của bạn. Lúc này bạn có thể theo dõi đơn hàng Shopee trên hệ thống của đơn vị vận chuyển. Cách thực hiện việc tra cứu hành trình đơn hàng trên hệ thống của đơn vị vận chuyển diễn ra như sau:

Bước 1: Truy cập vào Website tra cứu đơn hàng của Đơn vị vận chuyển

Đầu tiên bạn cần truy cập vào Website của Đơn vị vận chuyển Shopee, sau đó tìm đến mục tra cứu đơn hàng bằng mã vận đơn. Dưới đây là danh sách website các đơn vị vận chuyển liên kết với Shopee:

Bước 2: Nhập mã vận đơn và xem thông tin đơn hàng

  • Sau khi truy cập vào trang tra cứu đơn hàng của Đơn vị vận chuyển. Bạn hãy nhập mã vận đơn vào ô tra cứu đơn hàng. Tiếp đó nhấn Tìm kiếm để biết thông tin tình trạng đơn hàng.

Lưu ý: Hiện tại, trên Shopee có bán cả các sản phẩm từ nước ngoài (hay còn gọi là Hàng quốc tế). Khi bạn đặt hàng các sản phẩm quốc tế này thì sẽ có 2 giai đoạn vận chuyển.

  • Nhận hàng và vận chuyển về Việt Nam thông qua đơn vị vận chuyển Standard Express
  • Nhận hàng từ kho trong nước và giao tới khách hàng. Giai đoạn này được đảm nhiệm bởi một trong hai đơn vị vận chuyển là Shopee Express hoặc J&T Express

Như vậy bạn có thể tra cứu trên hệ thống Standard Express khi hàng chưa về Việt Nam bằng cách truy cập ngay vào địa chỉ trang chủ của hệ thống giao hàng nhanh quốc tế Standard Express và nhập mã vận đơn vào. Còn hàng về Việt Nam rồi thì bạn có thể tra cứu ở trang chủ của một trong 2 đơn vị vận chuyển trong nước là Shopee Express và J&T Express.

Xem chi tiết hơn: Cách tra cứu đơn hàng Standard Express của Shopee

Ví dụ: Như hình dưới là đơn hàng của mình đã được vận chuyển về Việt Nam thông qua đơn vị vận chuyển Standard Express. Và hiện tại đơn hàng đã vào Việt Nam và đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển J&T Express. Cho nên mình sẽ truy cập vào trang web của đơn vị vận chuyển J&T Express>> Dán mã vận đơn hàng vào bấm tìm kiếm là ok thôi.

Xem thêm: 

3. Các lưu ý quan trọng về vấn đề giao hàng Shopee

Sau khi kiểm tra tình trạng đơn hàng, nếu đơn hàng của bạn gặp phải 1 trong các tình huống dưới đây bạn nhớ để ý để xử lý theo hướng dẫn sau:

3.1. Shipper không liên hệ nhưng cập nhật trạng thái giao không thành công: 

  • Các trường hợp thường gặp: Shipper không liên hệ nhưng cập nhật trạng thái người mua hẹn lại ngày giao; hoặc cập nhật trạng thái là Không liên hệ được; hoặc không liên hệ nhưng lại cập nhật đơn hàng bị sai địa chỉ nhận hàng/sai số điện thoại người nhận,…
  • Khi gặp phải các trường hợp này: bạn vui lòng đợi cuộc gọi tiếp theo từ Shipper. Shipper sẽ có 3 lần liên hệ với bạn để giao đơn hàng theo thời gian giao hàng dự kiến.

3.2. Shipper không liên hệ nhưng lại cập nhật chuyển hoàn:

  • Nếu đơn hàng đã được cập nhật chuyển hoàn cho Người bán: rất tiếc đơn hàng sẽ không thể tiếp tục giao lại, bạn vui lòng thao tác đặt lại đơn hàng mới
  • Trường hợp tài khoản của bạn bị khóa hình thức Thanh toán khi nhận hàng vì nguyên nhân trên, vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ

3.3. Bạn chưa nhận được hàng nhưng hệ thống lại cập nhật đã giao hàng thành công:

  • Nếu vẫn còn trong khoảng thời gian 24 giờ tính từ lúc trạng thái đơn hàng bị cập nhật sai. Bạn vui lòng tiếp tục chờ để đơn vị vận chuyển giao đến bạn.
  • Nếu đã quá 24 giờ tính từ lúc trạng thái đơn hàng bị cập nhật sai mà bạn vẫn chưa nhận được hàng. Lúc này hãy bấm Trả hàng/Hoàn tiền và chọn lý do Chưa nhận được hàng để Shopee xử lý khiếu nại với đơn vị vận chuyển.

Xem chi tiết hơn: Cách xử lý khi Shopee báo giao hàng thành công nhưng chưa nhận được

3.3. Bạn đã nhận được hàng nhưng hệ thống lại cập nhật đơn hàng chuyển hoàn/hủy:

  • Vui lòng liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ trong vòng 7 ngày (sau thời gian này Shopee sẽ không thể hỗ trợ xử lý) kể từ khi hệ thống cập nhật đơn hàng chuyển hoàn
  • Để tránh bỏ lỡ các thông báo quan trọng liên quan đến đơn hàng, bạn vui lòng thường xuyên theo dõi mục Thông báo từ Shopee

3.4. Bạn đã nhận được hàng nhưng hệ thống chưa cập nhật đã giao hàng thành công:

  • Bạn vui lòng đợi thêm trong vòng 24 giờ kể từ khi bạn nhận hàng để Shopee kịp cập nhật hệ thống trạng thái mới đúng nhất
  • Nếu sau 24 giờ và trạng thái giao hàng không thay đổi, vui lòng liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ thêm bạn nhé!

3.5. Bạn chưa nhận được đơn hàng theo đúng thời gian nhận hàng dự kiến:

  • Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển để dục giao hàng
  • Ngoài ra bạn cũng có thể tiến hành Trả hàng/hoàn tiền (chỉ đối với đơn đã thanh toán nhưng chưa nhận được hàng)

Xem thêm: 

3.6. Đơn chuyển hoàn bị cập nhật sai/chưa cập nhật trạng thái:

  • Nếu người bán đã nhận được hàng hoàn, bạn vui lòng chờ thêm 24 giờ để đơn được cập nhật trạng thái đúng
  • Nếu sau 24 giờ nhưng trạng thái vẫn chưa được cập nhật, bạn vui lòng liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee để được hỗ trợ thêm nhé! (thời gian xử lý là 1-2 ngày làm việc).

3.7. Cần làm gì khi Shop/Người bán chưa xác nhận đơn?

Đối với đơn hàng có nhãn Xử lý đơn hàng bởi Shopee:

  • Đơn hàng chưa được xác nhận nên hệ thống chưa cập nhật thông tin Đơn vị vận chuyển
  • Đơn hàng sẽ được xử lý bởi Shopee trong thời gian quy định, bạn có thể theo dõi hành trình để biết chi tiết

Đối với đơn hàng còn lại:

  • Người bán chưa xác nhận đơn hàng trên hệ thống không cập nhật thông tin Đơn vị vận chuyển
  • Người bán sẽ bắt buộc phải xử lý đơn hàng trong thời gian quy định, nếu không đơn hàng sẽ chuyển trạng thái Huỷ do Người bán chưa xác nhận
  • Bạn có thể Chat với Người bán để đốc thúc việc xác nhận đơn hàng.

3.8. Tôi cần làm gì khi đơn hàng chưa lấy hàng/không lấy thành công từ Người bán?

Nếu đơn hàng chưa Lấy hàng thành công 

  • Bạn kiên nhẫn đợi Shopee và ĐVVC một xíu nhé! Đơn vị vận chuyển sẽ điều phối Shipper đến lấy hàng từ Người bán và giao đến cho bạn
  • Sau khi lấy hàng thành công, đơn hàng sẽ có ngày giao dự kiến, bạn có thể theo dõi hàng trình đơn hàng trên Shopee nhé

Nếu đơn hàng của bạn không được đơn vị vận chuyển lấy thành công từ Người bán

  • Nếu Người bán không thể chuẩn bị đơn hàng lại được hoặc đơn hàng không được giao cho đơn vị vận chuyển trong khoảng thời gian quy định, đơn hàng sẽ được tự động hủy bởi hệ thống Shopee
  • Nếu bạn đã thanh toán cho đơn hàng, hệ thống sẽ hoàn tiền theo chính sách của Shopee.

3.9. Tại sao đơn hàng lại được chia thành nhiều kiện/nhiều lần giao?  

  • Người bán có thể tách đơn hàng của bạn thành nhiều kiện hàng khác nhau (tối đa 5 kiện) vì một số lý do: các sản phẩm trong đơn hàng được vận chuyển từ nhiều kho khác nhau, đơn hàng có quá nhiều sản phẩm hoặc sản phẩm cồng kềnh, không thể vận chuyển trong một lần,…
  • Đơn hàng của bạn sẽ được hiển thị như một đơn hàng bình thường tại mục Đơn mua.

Sau khi đặt hàng ai cũng muốn nhận được sản phẩm càng sớm càng tốt. Nhưng vì một lí do nào đó mà nhiều khi đơn hàng của bạn bị giao trễ hơn so với dự kiến. Bạn có thể thực hiện tra cứu, kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee của mình theo các cách mà mình đã hướng dẫn ở trên để yên tâm chờ đợi bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on skype
Skype
Share on email
Email

Leave a Comment

23 Comments

  • mình mới đặt hàng trên shopee bây giờ mình muốn kiểm tra xem các bạn có đang giao hàng cho mình ko thì mình phải làm thế nào

    • Bài viết bạn đang đọc bài viết hướng dẫn tra cứu, kiểm tra đơn hàng Shopee đó mà. Để ngắn gọn thì mình hướng dẫn cơ bản như sau: Mở App Shopee, chọn mục Tôi, chọn Xem lịch sử mua hàng và tìm kiếm xem đơn hàng của bạn đang ở đâu.
      Bạn có thể xem video này cho trực quan: https://youtu.be/xp5Y_Y7aB_Y

  • Mình muốn hỏi là shipper ghi :giao hàng không thành công vì Kiện chờ 24 CH là sao vậy ạ

    • Về lý do này thì bạn nên hỏi đơn vị vận chuyển sẽ rõ hơn nhé! Vì đây là thông tin mà ship báo về trên app, phía nhà vận chuyển có thể tự điền lý do nên mình cũng không chắc chắn đây là lý do gì?

  • 2109124EENV61J
    84855742308155. Kiểm tra giúp mình với hiện tại đơn hàng của mình đang ở đâu ạ trên shopee đã báo nhận đc hàng nhưng thực tế thì mình chưa nhận được

    • Nếu đơn hàng đã báo nhận được hàng mà bạn chưa nhận được thì bạn bấm trả hàng hoàn tiền và chọn lý do chưa nhận được hàng nhé! Có thể bên Ship bấm nhầm cho bạn đó. Nếu không làm vậy có thể mất đơn