Vì Sao Tài Khoản Shopee bị khóa? Cách khôi phục như thế nào?

Sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến tài khoản Shopee bị khóa. Cụ thể nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản Shopee bị khóa là gì? Cách khôi phục như thế nào? Mời bạn cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để được Magiamgiashopee.vn bật mí chi tiết câu trả lời nhé.

1. Tại sao tài khoản Shopee bị khóa?

Sẽ có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị khóa tài khoản Shopee. Tuy nhiên tùy vào đối tượng sử dụng tài khoản mà tạm thời mình sẽ chia chúng thành 3 nhóm nguyên nhân là: Nguyên nhân dành riêng cho tài khoản người mua, nguyên nhân dành tiêng cho tài khoản người bán và nguyên nhân dành cho tất cả người dùng.

Sau đây là chi tiết nguyên nhân cho từng trường hợp:

1.1. Nguyên nhân cho “Tất cả Người dùng”

  • Lỗi F02: Lỗi này thường xảy ra khi bạn đã có những hành vi, vi phạm chính sách của Shopee. Thường là do bạn lạm dụng khuyến mãi, mã giảm giá Shopee, hay có những hành vi gian lận với mục đích là tăng uy tín người bán.
  • Lỗi L01: Do hệ thống phát hiện bạn đã đăng nhập vào nhiều tài khoản bằng cùng một thiết bị
  • Tài khoản chứa đường link khác: Tài khoản Shopee của bạn có chứa các đường link dẫn đến các sàn thương mại điện tử khác.
  • Do Tên đăng nhập/tên Shop: Giống với tài khoản chính thức của Shopee (vd: shopeevn, shopeevietna,…), Giống hoặc gần giống với các trang web thương mại điện tử khác như Lazada, Sendo, Tiki…, Chứa đường dẫn tới trang web có hình thức kinh doanh gần giống với Shopee

1.2. Nguyên nhân do “Người mua”

  • Do bạn đã mua đơn hàng ảo, đánh giá ảo
  • Lạm dụng mã giảm giá, các chương trình trợ giá hoặc khuyến mãi tại Shopee
  • Có các hành vi gian lận, lừa đảo gây ảnh hưởng tiêu cực đến Người dùng/ Chính sách Shopee

1.3. Nguyên ngân do “Người bán” 

  • Sử dụng từ ngữ, hình ảnh thô tục trong quá trình bán hàng cũng như khi giao tiếp trên Shopee
  • Vi phạm chính sách cấm/hạn chế sản phẩm mua bán trên Shopee
  • Sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để đăng bán một sản phẩm giống nhau
  • Đăng nhiều sản phẩm nhưng không có sự khác biệt rõ rệt về thông tin chi tiết của từng sản phẩm (hình ảnh, tên, mô tả, giá, phân loại,…)

2. Cách khắc phục khi tài khoản Shopee bị khóa

Khi tài khoản Shopee của bạn bị khóa/bị giới hạn. Lúc này khi thực hiện đăng nhập vào tài khoản hoặc một giao dịch nào đó liên quan trên Shopee bạn sẽ nhận được một thông báo mã lỗi. Trong trường hợp này bạn cần khắc phục bằng các cách dưới đây.

2.1. Xử lý tạm thời

Nếu bạn thật sự cần mua hàng trên Shopee gấp trên Shopee bạn có thể chọn cách Tạo Tài Khoản Shopee Mới. Tuy nhiên, trước khi tiến hành tạo tài khoản Shopee mới bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Các thông tin cá nhân trên tài khoản mới không được liên quan đến tài khoản Shopee đã bị khóa hoặc giới hạn. Bạn phải dùng số điện thoại, email hoàn toàn mới để đăng ký tài khoản Shopee.
  • Không dùng thiết bị đã đăng nhập tài khoản Shopee đã bị khóa trước đó để tạo tài khoản mới. Vì hệ thống của Shopee có thể quét và phát hiện được vấn đề này và khóa luôn tài khoản mới của bạn. Nếu muốn dùng thiết bị điện thoại cũ thì bạn phải reset – khôi phục về cài đặt gốc của máy.
  • Trước khi tạo tài khoản mới bạn nên reset lại mạng internet.  Đồng thời hãy tắt wifi hoặc 3G/4G rồi bật lại để tránh trùng địa chỉ IP mạng.

 2.2. Cách mở khóa tài khoản Shopee bị khóa

Khi tài khoản Shopee của bạn bị giới hạn, bạn cần liên hệ với Liên hệ với trung tâm hỗ trợ của Shopee để được trợ giúp. Các kênh liên hệ với Shopee bao gồm:

  • Liện hệ tới tổng đài miễn phí của Shopee: Bạn có thể liên hệ ngay với tổng đài của shopee trên ứng dụng Shopee để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất, kịp thời nhất nhé. Trường hợp bạn không đăng nhập được vào App Shopee để gọi tổng đài hãy nhờ người khác có tài khoản Shopee trợ giúp.
  • Gửi email vào hòm thư [email protected]. Bạn có thể tiến hành soạn thư có đính kèm các hình ảnh bằng chứng liên quan như: Hình ảnh, video để yêu cầu được hỗ trợ. Thời gian phản hồi email của Shopee là trong vòng 48h làm việc.
  • Gửi biểu mẫu đến Shopee: Để hiểu lý do tài khoản bị khóa/bị giới hạn và cần hỗ trợ mở giới hạn tài khoản, bạn hãy điền các thông tin cần thiết vào biểu mẫu TẠI ĐÂY. Trong vòng 48h làm việc Shopee cũng sẽ xử lý và phản hồi tới bạn (không kể Thứ 7, Chủ Nhật & Ngày lễ).

Tại sao Shopee bị khóa

Khi nhận được khiếu nại từ bạn theo các cách ở trên, Bộ phận quản lý rủi ro của Shopee sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số giấy tờ/ thông tin để hoàn tất việc khôi phục tài khoản. Tùy theo từng trường hợp, trong đó có thể sẽ bao gồm các giấy tờ/văn bản sau:

Đối với người mua

  • Nếu bạn là người mua bạn có thể sẽ phải cung cấp một số giấy tờ sau đây: CMTNN/CCCD, Hóa đơn mua hàng, Hình ảnh, video sản phẩm đã mua…

Đối với người Bán

Nếu tài khoản bán hàng của bạn bị khóa, bạn cần phải chứng minh được tài khoản đó của mình không bị vi phạm. Để chứng minh tài khoản của mình không vi phạm, rất có thể bạn sẽ phải cung cấp một số giấy tờ sau:

  • Giấy phép kinh doanh (nếu có).
  • Biên lai giao nhận hàng tốt.
  • Giấy chứng nhận xuất xứ của sản phẩm mà shop bạn đang kinh doanh.
  • Hóa đơn bán hàng hoặc biên lai bán hàng.
  • Giấy tờ khai mô hình kinh doanh cho mọi người cùng biết.

Có thể bạn quan tâm:

3. Tài khoản Shopee sẽ bị khóa vĩnh viễn khi nào? 

Tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu:

  1. Bạn không gửi yêu cầu khôi phục tài khoản trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm bạn nhận được thông báo về việc tài khoản bị khóa/bị giới hạn lần đầu tiên
  2. Yêu cầu khôi phục tài khoản của bạn không được chấp thuận bởi bộ phận Quản lý rủi ro
  3. Shopee chắc chắn là bạn đã tạo các tài khoản/đăng nhập và giao dịch tại Shopee thông qua các phương thức chưa được sự kiểm duyệt như: mạng riêng ảo,  phần mềm giả lập, phần cứng, các dịch vụ khác có chức năng tương tự…

Đừng quên: Theo dõi ngay các kênh mạng xã hội dưới đây để nhận được mã giảm giá Shopee mới nhất hôm nay bạn nhé!

Như vậy là mình đã vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi tài khoản Shopee bị khóa rồi. Hy vọng sau khi tham khảo nội dung mà mình vừa chia sẻ bạn sẽ hiểu và tránh làm ra những hành động khiến tài khoản bị khóa. Còn nếu chẳng may đã bị khóa tài khoản rồi bạn sẽ dễ dàng khắc phục được tình trạng này nhé!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on skype
Skype
Share on email
Email

Leave a Comment

158 Comments

  • Mình bị lỗi F20 không thanh toán được. Email cho shopee nhiều lần đều nhận được câu trả lời như nhau

    Shopee ghi nhận các giao dịch có kèm ưu đãi bạn đang thực hiện có sử dụng các công cụ, tiện ích, phần mềm hỗ trợ hoặc biện pháp can thiệp không được cho phép.

    Mong nv nào xem cho mình. Email toàn trả lời tự động thôi chán lắm.

      • Không. Mình nạp đúng sdt á. Còn thiết bị thì chỉ có đúng 1 thiết bị này từ lúc tạo tk thôi. Lúc mình mới tạo tk cũng ko dùng đc Ưu đãi Người dùng mới rồi.

  • em có 4 đơn hàng mới đặt xong và tầm 2 tiếng sau bị khóa tk thì những đơn đó còn được giao k ạ

  • lỗi f02 có lấy lại được tk không ad, mình đang đặt đơn hàng shoppe chưa giao nhưng tk bị khóa phải làm sao ạ

  • mình vừa lập tk xong thì bị khóa, báo tk bị cấm là sao ạ hỗ trợ mình mở lại tk bằng sđt của mình với

    • F02 là Shopee nghi ngờ bạn đăng nhập Shopee qua 1 ứng dụng thứ 3 hoặc đăng nhập nhiều tài khoản trên 1 thiết bị bạn nhé!

        • Nếu tk của bạn bị khóa tạm thời thì vẫn dùng được còn bị khóa vĩnh viễn thì bạn tạo acc mới nhé! Để tạo acc mới bạn có thể tạo bằng email hoạc số SDT mới

          • Tài khoản của em đang có 5 đơn hàng chưa nhận được mà lại bị khóa liệu đơn hàng của em có về đc không ạ?? T em muốn khôi phục lại tài khoản ạ

          • Tạm thời thì khi nào mới dùng đươc ạ
            Đơn hàng mình đặt trước khi bị khóa có còn không ạ?

          • em có 5 đơn hàng mới đặt xong và tầm 2 tiếng sau bị khóa tk thì những đơn đó còn được giao k ạ

  • Dear All,

    Có bạn nào biết lỗi F01 là ntn ko. Shopee báo chung chung nên ko biết tại sao bị F01

    Mình cũng mới bị lỗi trưa 17/10 luôn. Mình thì sdung tkhoan này dc 2 năm và cũng sdung 1 dthoai. Cũng liên hệ cskh mà ko giải quyết dc ra vde.
    Đầu tiên thì trả lời: “Hệ thống đã phát hiện tài khoản của bạn và người bán có mối liên quan với nhau (người bán có hoạt động hỗ trợ người mua không hợp lệ hoặc tài khoản của người mua có các dấu hiệu bất thường). Shopee rất tiếc bạn sẽ không thể tiếp tục thực hiện giao dịch với Gian hàng này. Việc tiếp tục thao tác khi đã nhận được cảnh báo từ hệ thống có thể khiến tài khoản của người mua/người bán gặp rủi ro. Hiện tài khoản của bạn vẫn hoạt động bình thường và có thể sử dụng để thực hiện giao dịch với những Gian hàng khác”

    Nhưng mình có thử mua shop khác vẫn ko dc và liên hệ Shopee thì nhận câu phản hồi: “Shopee ghi nhận các giao dịch có kèm ưu đãi bạn đang thực hiện có sử dụng các công cụ, tiện ích, phần mềm hỗ trợ hoặc biện pháp can thiệp không được cho phép. Vui lòng kiểm tra lại và sử dụng hình thức giao dịch thông thường.
    Shopee hy vọng nhận được sự thông cảm từ bạn cho những trải nghiệm không vui mà bạn đang gặp phải.”

    Nên mới thử liên hệ HOTLINE Shopee 19001221. Gọi 5 cuộc mà ko 1 ai nghe máy, toàn nhạc dạo như: 1 ngàn đồng / phút,v.v.. Tưởng nhạc dạo ko bị trừ tiền. Ra thấy mất 8 ngàn mà vẫn chưa gặp dc tư vấn viên.
    HOTLINE gì mà ko 1 ai nghe máy.
    Cuối cùng tiền mất tật mang mà chẵn dc lợi ích gì từ CSKH Shopee hỗ trợ.
    Chẳng đâu vào đâu!!
    …..
    BEST REGARDS,
    LÂM NGUYỄN
    [email protected]

      • Ko mua của shop quen gì nha luôn bạn. Shopee cũng nói thế. Nhưng hoàn toàn ko có. Mình có quay video cho Shopee luon. Mà cũng chưa dc giải quyết. Thua rồi

        Dear BP CSKH,

        Hôm nay tôi đã nhận được gói siêu voucher trưa ngày 19/10/2021 sau khi đặt thành công 11h trưa ngày 16/10/2021.

        Tuy nhiên, mặc dù gói siêu voucher đã vào ví nhưng tôi không thể nào đặt hàng được trên SHOPEE với lý do là vẫn lỗi F01 xuất hiện (bắt đàu xuất hiện trưa 17/10/2021).
        Và tôi xin KHẲNG ĐỊNH THÊM LẦN NỮA với SHOPEE là :”Tôi KHÔNG HỀ sử dụng các công cụ, tiện ích, phần mềm hỗ trợ hoặc biện pháp can thiệp không được cho phép nào”. Ngoài ra tôi cũng chỉ sử dụng hình thức giao dịch thông thường như trước giờ là thanh toán bằng Ví SHOPEEPAY và NGÂN HÀNG LIÊN KẾT. Vui lòng xem VIDEO đính kèm phần đặt hàng (tất cả những thao tác cũng như ứng dụng đang mở tôi sử dụng để đặt hàng Shopee chỉ đơn thuần là 1 APP SHOPEE duy nhất + 1App MOBIZEN để Record lại Video trên màn hình)

        Tôi cung cấp “bằng chứng” đến mức đó, nếu SHOPEE vẫn cứ trả lời theo kiểu “MẶC ĐỊNH” là “Đối với trường hợp lỗi F01 Shopee ghi nhận các giao dịch có kèm ưu đãi bạn đang thực hiện có sử dụng các công cụ, tiện ích, phần mềm hỗ trợ hoặc biện pháp can thiệp không được cho phép. Vui lòng kiểm tra lại và sử dụng hình thức giao dịch thông thường” thì coi như CSKH bằng thừa.

        Xin lỗi BP.CSKH, có thể những lời lẽ trên đây là do tôi quá bức xúc. Tuy nhiên với kiểu CSKH và phản hồi khách hàng theo kiểu “RÔ BỐT và MẶC ĐỊNH” như vậy thì CSKH của SHOPEE cũng chẳng để làm gì trong khi Vấn Đề Của Khách vẫn không được giải quyết đến nơi.

        Best Regards,
        Lâm Nguyễn

          • AD cho mình hỏi acc shopee mình bị khóa.
            Mình có dùng SDT khác đăng ký acc mới, nhưng lúc đặt hàng phần địa chỉ nhận hàng mình dùng cái SDT mà đăng ký acc cũ (cái mà đã bị khóa).

            Thì acc mới của mình liệu có bị khóa không nhỉ?

          • Bạn tạo acc mới trên thiết bị điện thoại cũ cũng sẽ có nguy cơ cao bị khóa tiếp luôn đấy ạ. CÒn SDT nhận hàng thì mình nghĩ là không sao bạn nhé! Nhưng tốt nhất bạn cũng nên dùng số mới

          • Vậy trước khi tạo acc mới, mình xóa app, Khởi động lại điện thoại (restart) rồi mới cài app lại. Và Reset để đổi IP thì có sao ko ạ?

            Nếu Restart không được thì là do Shopee nó quét dc Imei hay IP Private của điện thoại thế ạ?
            Thanks ad.

      • cho e hỏi .e thường đặt hàng và không thanh toán tiền bị hủy đơn nên shoppee đã giới hạn tài khoản .sau đó e đt lên tổng đài và cung cấp đầy đủ thông tin cho họ . họ đã chấp nhận mở .. nhưng lúc chưa mở e có tạo thêm tài khoản mới để đặt hàng vì rất nhiều đơn hàng để đặt giờ lỗi A02 nữa . vậy có bị khóa luôn ko a