Muốn hủy đơn hàng trên Shopee bạn cần biết đơn hàng đó đang ở trạng thái nào. Mỗi trạng thái sẽ có 1 cách hủy riêng. Nếu bạn chưa biết cách hủy đơn hàng Shopee khi Chờ xác nhận, chưa đóng gói, đã đóng gói, khi đang giao. Hãy bỏ ra ít phút đọc hết bài viết dưới đây để được Magiamgiashopee.vn hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng Shopee khi chờ xác nhận, khi chờ lấy hàng, và khi đang giao nhé.
1. Cách hủy đơn hàng Shopee ở trạng thái “Chờ xác nhận”
Đối với đơn hàng ở trạng thái Chờ Xác Nhận bạn có thể tiến hành hủy đơn ngay khi bạn muốn. Không cần bất cứ điều kiện gì chỉ cần thích là bạn có thể hủy đơn hàng thành công. Để hủy đơn hàng trong trạng thái này bạn cần làm như sau:
Bước 1: Truy cập vào Shopee
- Đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Shopee bằng cách click vào đây: https://xomsansale.com/028e0a
- Tiếp theo hãy đăng nhập tài khoản Shopee có đơn muốn hủy.
Bước 2: Tìm đơn hàng muốn hủy >> Xác nhận hủy đơn
- Khi đã đăng nhập thành công tài khoản Shopee. Tại giao diện chính của ứng dụng Shopee hãy bấm vào mục Tôi
- Tiếp theo hãy bấm vào mục Chờ xác nhận
- Tiếp đến là tìm đến đơn hàng bạn muốn hủy
- Cuối cùng là bấm chọn vào nút Hủy đơn hàng
Bước 3: Chọn lý do hủy đơn >> Bấm Xác Nhận
- Khi bấm xác hủy bạn cần chọn lý do mà bạn muốn hủy đơn. Hệ thống sẽ đề xuất rất nhiều lý do bạn chỉ cần tick chọn vào lý do phù hợp. Hoặc đơn giản là tick vào bất kỳ lý do nào đều được.
- Cuối cùng chỉ cần bấm bấm Xác Nhận là đã hoàn tất quá trình hủy đơn hàng trong trạng thái chờ xác nhận rồi nhé.
Sau khi bấm Xác Nhận bạn sẽ thấy đơn hàng vừa hủy nhảy qua Tab Đã hủy như hình dưới. Muốn xem chi tiết hơn hàng hủy bạn có thể bấm chọn vào nút Xem Chi tiết đơn hủy nhé.
2. Hủy đơn hàng ở trạng thái “Chờ lấy hàng”
Đơn hàng đang ở trạng thái Chờ Lấy Hàng có nghĩa là người bán đang đóng gói và chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển (ĐVVC)). Lúc này yêu cầu hủy đơn của bạn sẽ cần được Người bán phản hồi, nếu:
- Người bán chấp nhận yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức
- Người bán từ chối yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ tiếp tục được chuẩn bị để bàn giao cho Đơn vị vận chuyển
Trường hợp đơn hàng đã được bàn giao cho Đơn vị vận chuyển (Đơn vị vận chuyển đã lấy hàng thành công). Lúc này yêu cầu hủy đơn sẽ cần được Đơn vị vận chuyển phản hồi, nếu:
- Đơn vị vận chuyển chấp nhận yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ được hủy ngay lập tức
- Đơn vị vận chuyển từ chối yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng sẽ được tiếp tục giao đến cho Người mua
Khi đơn hàng đang ở trạng thái Chờ lấy hàng (trước khi Đơn vị vận chuyển lấy hàng). Lúc này các bước để tiến hành hủy đơn hàng giống như các bước hủy đơn ở trạng thái Chờ Xác Nhận nhé.
3. Hủy đơn hàng ở trạng thái “Chờ giao hàng”
Điều kiện để hủy đơn hàng ở trạng thái Chờ Giao Hàng
Từ ngày 20 tháng 6 năm 2024, Shopee ra mắt tính năng mới cho phép người mua có thể Hủy đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển nếu đơn hàng thỏa các điều kiện sau:
Đơn hàng trong nước được vận chuyển bởi SPX Express:
- Từ ngày 20/06/2024, một số đơn hàng trong nước thỏa điều kiện và được vận chuyển bởi SPX Express (SPX).
- Từ ngày 15/07/2024, toàn bộ đơn hàng trong nước được vận chuyển bởi SPX Express (SPX).
Đơn hàng chưa được vận chuyển đến trạm giao hàng:
Trạng thái cụ thể mà bạn có thể hủy đơn hàng khi ở trạng thái Chờ Giao Hàng là:
- Đơn hàng được giao thành công cho đơn vị vận chuyển: Bạn CÓ thể hủy đơn
- Đơn hàng đang trên đường tới trạm giao hàng: Bạn CÓ thể hủy đơn
- Đơn hàng đã được giao tới trạm giao hàng: Lúc này bạn sẽ KHÔNG thể hủy đơn hàng được nữa.
Cách hủy đơn ở trạng thái Chờ Giao Hàng
Nếu đơn hàng của bạn thỏa mãn các điều kiện ở trên bạn có thể tiến hành hủy đơn theo các bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào mục Chờ Giao Hàng
- Tại giao diện chính ứng dụng Shopee hãy bấm vào mục Tôi
- Chọn mục Chờ Giao Hàng
Bước 2: Chọn đơn hàng cần Hủy >> “Xác nhận hủy”
- Tại bước này việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy
- Chọn được đơn hàng bạn hãy tìm và bấm vào mục Xác Nhận Hủy
Bước 3: Chọn lý do Hủy >> bấm “Đồng Ý” >> “Gửi yêu cầu”
Khi bấm xác nhận hủy hệ thống sẽ chuyển bạn tới giao diện mới. Tại đây bạn cần:
- Chọn lý do mà bạn muốn hủy đơn
- Bấm Xác Nhận
- Bấm Gửi Yêu Cầu
Khi bấm Gửi Yêu Cầu xong bạn sẽ thấy trạng thái “Yêu cầu đang xác nhận” như hình dưới:
Bạn sẽ nhận được thông báo trong vòng 48 giờ kể từ lúc gửi yêu cầu hủy đơn hàng:
Nếu yêu cầu được chấp nhận: Bạn sẽ thấy trạng thái được cập nhật thành ‘Đã hủy đơn hàng
Nếu yêu cầu bị từ chối: Bạn sẽ thấy trạng thái cập nhật thành ‘Yêu cầu hủy đơn không được chấp nhận’
Xem thêm: Cách trả hàng hoàn tiền trên Shopee: Nhanh chóng, đơn giản
4. Tôi có được hoàn lại Mã giảm giá nếu đơn hàng bị hủy không?
Mã giảm giá áp dụng cho đơn hàng đã hủy sẽ được tự động hoàn lại trong vòng 1-3 phút (có thể kéo dài tối đa 30 phút) sau khi đơn hàng bị hủy.
Điều kiện hoàn Mã giảm giá:
Mã giảm giá sẽ được hoàn nếu thỏa mãn các điều kiện sau đây:
- Mã giảm giá còn hiệu lực và chưa hết lượt sử dụng
- Mã giảm giá có giá trị sử dụng > 20.000 VNĐ
- Mã giảm giá chỉ được hoàn lại khi tất cả các đơn hàng có áp dụng chung Mã giảm giá bị hủy (hoặc yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được chấp nhận)
⚠️ Lưu ý:
- Nếu đơn hàng có áp dụng Mã giảm giá có nhãn Số lượng có hạn và ưu đãi đã hết lượt sử dụng khi đơn hàng bị hủy: Bạn sẽ KHÔNG được hoàn lại Mã giảm giá
- Đối với các loại Voucher Shopee Live hoặc Video Voucher: nếu Voucher đã hết hiệu lực hoặc hết lượt sử dụng bạn sẽ không được hoàn lại Voucher trong bất kỳ trường hợp nào (bao gồm trường hợp đơn hàng bị hủy hoặc đơn hàng được chấp nhận Trả hàng/hoàn tiền).
- Nếu đơn hàng có áp dụng Mã giảm giá của Shopee và bị hủy bởi Shopee hoặc đơn vị đối tác sau khi ưu đãi đã hết hiệu lực: Bạn sẽ được nhận 01 Mã giảm giá mới trong vòng 48 giờ (không kể Thứ 7, Chủ Nhật & Ngày lễ)
- Đối với đơn hàng Nạp thẻ & Dịch vụ: Shopee chỉ hoàn lại Mã giảm giá trong trường hợp đơn hàng bị hủy bởi Shopee hoặc đơn vị đối tác
- Nếu đơn hàng bị hủy có sử dụng Mã quà tặng Shopee (giftcode), vui lòng liên hệ Nhân viên CSKH Shopee để được hoàn lại mã
- Mã giảm giá được hoàn sẽ có giá trị ưu đãi tương đương với giá trị mã đã sử dụng cho đơn hàng bị hủy. Tuy nhiên thời gian và điều kiện sử dụng mã sẽ được cập nhật theo chương trình khuyến mãi tại từng thời điểm khác nhau.
5. Một số lưu ý khi hủy đơn hàng trên Shopee
- Người mua chỉ có thể hủy đơn hàng duy nhất 1 lần cho mỗi đơn hàng
- Nếu yêu cầu hủy đơn hàng của bạn bị từ chối, bạn sẽ không thể tiếp tục đưa ra yêu cầu hủy đơn cho đơn hàng này
- Việc hủy đơn hàng trên Shopee là hoàn toàn miễn phí.
- Trường hợp bạn đặt nhiều sản phẩm của nhiều Shop khác nhau trên cùng 1 đơn hàng nhưng bạn lại chỉ hủy một vài sản phẩm của một Shop. Các sản phẩm của Shop còn lại vẫn tiếp tục được đóng gói và giao nhé. Và tất nhiên là nó vẫn được áp dụng mã giảm giá.
- Nếu đơn hàng của bạn đã dùng hình thức thanh toán trước. Sau khi hủy đơn Shopee sẽ hoàn trả lại tiền cho bạn. Số tiền được hoàn sẽ được thông báo cho bạn trong mục thông báo.
- Trường hợp bạn thanh toán bằng thẻ Tín dụng/Ghi nợ: Shopee sẽ hoàn tiền lại vào thẻ cho bạn trong khoảng 7-14 ngày làm việc, tùy thuộc vào ngân hàng.
- Trường hợp bạn thanh toán bằng Số dư tài khoản Shopee: Shopee sẽ hoàn tiền vào Số dư tài khoản Shopee của bạn trong 24h.
- Trường hợp bạn thanh toán bằng ví ShopeePay: Shopee sẽ hoàn lại tiền vào ví ShopeePay cho bạn trong 24h. Thường là được hoàn lại ngay trong vài phút.
- Bạn không thể khôi phục lại đơn hàng Shopee đã hủy thành công. Bạn chỉ có thể mua lại (hay đặt đơn mới) với các ưu đãi và mức giá khác.
- Shopee Xu của đơn hàng có sử dụng Shopee Xu bị hủy sẽ tự động được hoàn lại vào số dư Shopee Xu của bạn.
Mẹo Hay: Nếu bạn là người thường xuyên mua hàng Shopee hãy tham gia ngay vào những nhóm dưới đây để nhận thông báo nhanh nhất, đầy đủ nhất về các mã giảm giá Shopee và các chương trình khuyến mãi Shopee Hot nhất. Đồng thời các thành viên trong nhóm cũng chia sẻ rất nhiều mẹo, thủ thuật săn mã, săn deal cực hay. Tham gia ngay nào!
- Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal
- Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal
Tóm lại muốn hủy được đơn hàng Shopee bạn cần biết hiện tại đơn hàng đó đang trong trạng thái nào. Ở trạng thái Chờ xác nhận thì việc hủy đơn hàng sẽ rất đơn giản. Tuy nhiên một khi đơn hàng đã được chuyển sang trạng thái Chờ lấy hàng thì việc hủy đơn này sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều. Và đặc biệt khi đơn hàng đã chuyển sang trạng thái Đang giao để hủy đơn thì đơn hàng của bạn cần đáp ứng nhiều điều kiện khác. Chính vì thế để không phải gặp khó khăn trong việc hủy đơn. Bạn nhớ cân nhắc kỹ trước khi tiến hành chốt đơn bạn nhé. Chúc bạn hủy đơn hàng Shopee thành công!
137 Comments
cho em hỏi là em nhắn tin với shop báo hủy đơn hàng nhưng mãi k thấy rep thì làm sao ạ
em đặt hàng quốc tế nhưng mà đang ở trạng thái Đang giao hàng thì có được hủy không ạ
Đang giao thì không huỷ được nữa bạn nhé
Cho em hỏi khi shiper gọi em nói là hủy đơn hàng là được phải không ạ
Đúng rồi, bạn nói huỷ đơn dùm em là được
cho e hỏi là e có hủy 1 lần r mà shop k cho hủy xong giờ dịch bên giao hàng vẫn chưa lấy, em muốn hủy thì làm sao ạ
Bạn bấm huỷ đơn hàng trên app shopee lần nữa xem nhé
Cho e hỏi là e đã thanh toán qa tk ngân hàng nhưng vì dịch shipper không giao được hàng vậy e cần làm gì để được hoàn tiền v ạ :((
Bạn chat lên shopee yêu cầu huỷ đơn hàng hoàn lại tiền hoặc gọi cho đơn vị vận chuyển yêu cầu hoàn hàng xem nhé
Sao để huỷ hàng khi đang trạng thái đang giao ạ
bạn từ chối nhận hàng khi shiper liên hệ giao hàng nhé
Hủy 2 lần khi ở trạng thái đang giao có bị giới hạn hay khoá tài khoản không?
Bạn sẽ bị khoá thanh toán khi nhận hàng, bắt buộc phải thanh toán trước ạ
mình thanh toán bằng airpayshopee, hàng đang trên đường vận chuyển bằng ghtk, mình có thể vào app ghtk để hủy được không.
Bạn có thể từ chối khi shipper gọi giao hàng bạn nhé