Những tuyệt chiêu kinh nghiệm bán hàng trên Shopee của Cao thủ

Hôm trước mình chia sẻ bí kíp săn Deal và voucher Hot cho những người mua hàng rồi. Hôm nay sẽ là những tuyệt chiêu giúp những người bán hàng trên Shopee tạo đột phá về số lượng đơn hàng. Nếu bạn nào mới tập tành buôn bán trên Shopee thì nhất định phải đọc hết bài viết này không được bỏ sót một từ nào nhé. Còn những bạn đã có kinh nghiệm bán hàng rồi cũng nên xem qua để biết mình còn thiếu sót gì không. Giờ thì bắt đầu nào!

Bài viết liên quan:

Kinh Nghiệm Bán Hàng Trên Shopee Hiệu Quả

Thực ra những bí kíp kinh nghiệm này cũng được chia sẻ từ một Cao Thủ trong bài bí kíp săn voucher hôm trước. Bạn ấy là Nguyễn Khoa Đăng, người được mệnh danh là sát thủ săn Deal trong cộng đồng Nghiện Shopee. Hầu như mọi voucher Shopee dù hot cỡ nào cũng không thể thoát khỏi tay bạn ấy được.

Nếu bạn chưa đọc bài viết bạn ấy chia sẻ cách săn voucher đó thì có thể đọc ngay ở đây:

>>> Bí quyết áp mã voucher Shopee Hot thành công 100%

Bây giờ thì đi vào nội dung chính ngay và luôn nhé! Tất cả bí quyết bán hàng trên Shopee sẽ được tiết lộ ngay dưới đây:

1. Tối ưu các yếu tố chủ quan từ chính bạn

Tạo dưng thương hiệu

Nếu bạn mới mở gian hàng trên Shopee, bạn hãy bán rẻ một chút nhé. Mục đích là nhằm lấy được những đánh giá và phản hồi tốt từ khách hàng. Từng bước tạo niềm tin và độ uy tín cho Shop của bạn.

Giai đoạn xây dựng thương hiệu luôn rất khó khăn và phải có thời gian. Nhưng một khi bạn đã có thương hiệu của chính mình rồi thì doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ theo đó mà tăng lên thôi.

Ảnh sản phẩm phải đẹp, rõ nét 

Bạn có công nhận rằng mua hàng online có nhiều điều tiện lợi hơn mua hàng truyền thống. Thế nhưng có một điểm thua mà ai cũng trông thấy là khách hàng không được sờ tận tay sản phẩm của bạn.

Vì vậy, nếu muốn bán hàng trên Shopee hiệu quả thì những bức ảnh bạn chụp sản phẩm phải có chất lượng tốt. Hình ảnh phải rõ nét, càng chân thực càng tốt. Nên có nhiều hình ảnh của sản phẩm ở các góc máy khác nhau.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Một bức ảnh đẹp bằng ngàn lời quảng cáo. Dù bạn quảng cáo hay tới cỡ nào thì vẫn thua một bức ảnh đẹp, đó là chắc chắn! Vì vậy hãy tìm những bức ảnh thật đẹp để thu hút khách hàng nhé.

 Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn

Ngoài hình ảnh, khách hàng còn có thể tìm hiểu chi tiết sản phẩm qua phần mô tả của bạn. Nhiều bạn không biết lí do vì sao mà thường bỏ qua phần này. Đúng là một thiếu sót tai hại!!!

Chính vì vậy, khi đã có ảnh đẹp rồi thì đừng quên tận dụng văn hay chữ tốt của mình nhé. Bạn hãy mô tả sản phẩm sao cho thật ngắn gọn súc tích, đầy đủ những thông tin cần thiết như chất liệu, nguồn gốc, hãng, màu sắc, size số, giá thành,…

Hashtag (Từ Khóa)

Có rất nhiều bạn bỏ qua cái này, đó là một sai lầm lớn. Vì nó sẽ giúp cho khách hàng khi Search từ khóa trên Shopee sẽ hiện lên sản phẩm của bạn. (Từ khóa có dạng #abcdez | Ví dụ: #banhkeo #iphone #suatam,…).

Bạn nên để hashtag là từ khóa chính xác sản phẩm bạn muốn bán. Như vậy cơ hội để sản phẩm của bạn xuất hiện lên đầu khi khách hàng tìm kiếm cũng sẽ cao hơn nhiều đó.

Mức giá hợp lý khách sẽ mua nhiều hơn

Chắc bạn cũng thấy có rất nhiều Shop khác cũng bán sản phẩm giống bạn ở trên Shopee đúng không? Nếu sản phẩm của bạn không phải là độc quyền thì giá thành của sản phẩm là yếu tốt quan trọng quyết định việc khách hàng có bấm vào sản phẩm của bạn không đấy.

Khách hàng click vào tham quan sản phẩm của bạn, nhưng đó chưa phải là thành công. Khi đọc mô tả của bạn, họ sẽ chú ý trước nhất là thông tin giá tiền. Ai chẳng muốn mua được sản phẩm tốt với mức giá rẻ đúng không nào!

Bởi vậy, để đưa ra được một mức giá phù hợp, hãy thử tham khảo các shop khác và cân nhắc xem mình có thể hạ giá thấp hơn hay bằng họ không.

Thường xuyên “Đẩy sản phẩm”

Đẩy sản phẩm sẽ giúp sản phẩm của bạn nằm trên TOP tìm kiếm trên Shopee, tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Vậy ngại gì mà không đẩy nhỉ?

Thế nhưng bạn cũng phải đo lường tính hiệu quả mỗi khi đẩy nhé. Nếu đẩy sản phẩm mà số lượng đơn hàng vẫn không tăng thì bạn nên xem lại những yếu tố bên trên. Hãy tự hỏi tại sao khách vẫn không click vào sản phẩm của bạn mặc dù nó ở trên TOP?

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Là một người bán hàng, phải coi khách hàng là “thượng đế”. Thái độ nói chuyện với khách phải niềm nở, thân thiện, có trách nhiệm.

Mẹp bán hàng trên Shopee hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Thể hiện rõ ràng nhất là hỗ trợ ship hàng, liên tục có các chương trình giảm giá, làm thẻ tích điểm ngay lần đầu mua hàng cho khách, chăm sóc lắng nghe khách qua tính năng chat của app lẫn điện thoại,… Khi khách có thắc mắc phải giải quyết nhanh chóng, hợp tình hợp lý.

Bí quyết bán hàng trên Shopee thành công hiệu quả nhất

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Và quan trọng, nếu chăm sóc khách hàng tốt bạn sẽ tránh được nguy cơ bị dính Sao Quả Tạ. Bạn biết đấy, danh hiệu này nó tước đi của bạn rất nhiều quyền lợi. Ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng trên Shopee của bạn.

Kích cầu bằng khuyến mại hấp dẫn

Hãy tự tạo cho chính mình những khuyến mãi dành cho khách hàng để khách cảm thấy thích thú khi mua.

mẹo giúp bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Ví dụ: Tự giảm giá bằng “Chương trình của tôi”, tự tạo mã giảm giá Shopee cho Shop của bạn, ưu đãi khách hàng bằng cách “Mua 1 tặng 1” “Nhập mã XXXXX giảm ngay XX%”,…

🔥Chú ý: Theo dõi các kênh mạng xã hội dưới đây của mình để xem thêm các chương trình ưu đãi, mã giảm giá dành cho khách hàng đến từ shopee để có thêm kinh nghiệm nè:

Tỷ lệ phản hồi khách hàng

Nên phản hồi với khách hàng càng nhanh càng tốt để níu kéo khách hàng. Vì trong lúc họ chờ bạn phản hồi họ sẽ đi dạo quanh tìm sản phẩm khác coi có tốt hơn ko và nếu bạn phản hồi chậm có thể họ bỏ bạn và mua sản phẩm khác đấy.

  • Cân nặng sản phẩm

Hãy thiết lập cân nặng đúng cho sản phẩm của bạn. Như vậy sẽ tránh được trường hợp khách hàng phải chịu phí Ship quá cao khi bạn set cân nặng lớn hơn thực tế. Giúp tổng số tiền đơn hàng của khách ít hơn nên cơ hội họ mua sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.

Còn khi bạn set thấp hơn cân nặng thực tế thì bên nhà vận chuyển sẽ trả hàng vì sai cân nặng đó nha.

  • Giao hàng đúng hẹn cho nhà vận chuyển

Nên giao hàng cho nhà vận chuyển càng nhanh càng tốt bạn nha. Như vậy khiến khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng khi mua. Và giao đúng hẹn để tránh bị “Tỉ lệ giao hàng trễ cao” dẫn tới dính sao quả tạ.

  • Đánh giá sản phẩm tốt

Khách hàng họ thường có thói quen xem đánh giá, nhận xét của những người đã mua trước đó. Vì thế bạn hãy bán những sản phẩm thật chất lượng, đóng gói tốt, phục vụ khách hàng nhiệt tình,… Như vậy khi khách hàng nhận sản phẩm và sử dụng sẽ chẳng tiếc mà đánh giá cho bạn 5 sao hay để lại những phản hồi tốt cho sản phẩm của bạn.

  • SEO hiệu quả trên Shopee

SEO được hiểu nôm na là bạn tối ưu cho sản phẩm của bạn để khi khách hàng tìm kiếm những từ khóa liên quan trên Shopee thì sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở những kết quả đầu tiên. Để SEO trên Shopee bạn có thể xem hình ảnh bên dưới nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Bí quyết bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất

  • Tăng độ tương tác Shop và sản phẩm

Tăng tương tác sẽ giúp sản phẩm và Shop của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Để tương tác bạn có thể tham gia những chương trình Follow Shop từ Shopee, kêu khách hàng Like sản phẩm nếu họ thích,…

  • Trang trí Shop cho đẹp mắt, sang trọng, uy tín

Có nhiều lúc, khách hàng sẽ vào Shop bạn để lựa thêm những sản phẩm khác. Nhưng nếu vào mà nhìn Shop tồi tàn thì chắc khách cũng bỏ đi luôn quá!

Bạn phải trang trí cho Shop thật bắt mắt và thật đẹp lên. Hãy thêm Banner, Video, Mô tả ghi đầy đủ giới thiệu về Shop, địa chỉ Shop, Số điện thoại,… để tăng độ uy tín cho Shop. Từ đó giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng tại Shop của bạn.

  • Quảng bá sản phẩm

Đây là thời đại kinh doanh 4.0, thời đại của bán hàng đa kênh. Vì vậy bạn đăng bán sản phẩm trên Shopee thôi là chưa đủ đâu? Bạn phải quảng bá sản phẩm với cộng đồng để họ biết nhiều hơn cũng như tương tác sản phẩm tốt hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Bạn có thể quảng cáo sản phẩm qua “Chương trình của Shopee” hoặc qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, hoặc Live Stream,…

  • Logo Rẻ Vô Địch

Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee thành công

Có nhiều bạn hỏi tại sao mình bán rẻ hơn người ta mà vẫn không được Tag Rẻ Vô Địch từ Shopee thì mình xin giải đáp luôn. Để sản phẩm được gắn logo Rẻ vô địch bạn phải đủ điều kiện:
+ Sản phẩm của Shop được cam kết có giá cạnh tranh hơn so với các sàn thương mại điện tử khác.
+ Sản phẩm được bán chạy nhất.
+ Sản phẩm nhận được nhiều đánh giá cao từ Người mua.
+ Shop có đánh giá tốt, có tỉ lệ hủy đơn và tỉ lệ giao hàng trễ thấp.

Vì vậy, bạn hãy cố gắng bán để được Tag Rẻ Vô Địch, tiếp cận thêm nhiều khách hàng nhé!

2. Chớp thời cơ, tận dụng cơ hội từ Shopee

  • Đấu thầu từ khóa

Nếu bạn muốn sản phẩm của bạn nổi bật, đứng đầu TOP tìm kiếm khi khách Search thì bạn có thể đấu thầu với mức giá từ 100-200đ/click.

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả

  • Mã giảm giá của tôi

Ngoài các voucher giảm giá của Shopee tung ra để kích cầu mua sắm. Bạn cũng có thể tự tạo riêng mã giảm giá cho chính Shop mình để thu hút người mua khi họ ghé thăm Shop, giúp tăng trưởng số lượng đơn hàng.

Bạn có thể tự tạo riêng mã giảm giá sản phẩm riêng cho chính mình, tạo sự thu hút cho khách hàng khi lướt qua.

  • Ưu đãi phí vận chuyển

Bạn có thể cùng Shopee hỗ trợ phí vận chuyển cho Người mua, giúp thu hút Người mua & tạo được trải nghiệm mua hàng ‘Không lo về phí’ cực đã! (tất nhiên phí hỗ trợ bạn chịu).

  • Chương trình của Shopee

Tham gia chương trình từ Shopee sẽ giúp bạn quảng bá Shop, tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng độ tương tác cho Shop hơn.

Lời Kết:

Trên đây là một số kinh nghiệm bán hàng trên Shopee giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng của mình. Tuy không phải là những gì cao siêu nhất nhưng cũng đủ để giúp cho những người mới bước chân vào nghề kiếm được những đơn hàng đầu tiên. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác hãy để lại bên dưới phần bình luận của bài viết nhé. Hoặc nếu bạn có thêm bí quyết nào nữa thì cũng mong bạn chia sẻ với mọi người luôn tại đây. Cảm ơn bạn đã theo dõi. Chúc bạn buôn may bán đắt!!!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on skype
Skype
Share on email
Email

Leave a Comment

10 Comments

  • Ad ơi mã giảm giá của shopee thù người bán có phải chịu ko ạ. E thấy khách dùng mã gg thì giá đơn hàng của shop cũng giảm là sao ạ.

  • Ad ơi cho em hỏi là các mã miễn phí vận chuyển là do Shopee ưu đãi cho người mua hàng, hay là do shop chịu, hay là chia sẻ ạ. Ngoài ra việc set đơn hàng 50k/150k/250k được freeship là do chương trình của Shopee hay sao ạ.
    Cảm ơn Ad.

    • các mã miễn phí vận chuyển là do Shopee ưu đãi cho người mua hàng bạn nhé
      đơn hàng 50k/150k/250k được freeship là do chương trình của Shopee luôn nhé

  • Cho mình hỏi là về kich thước đơn hàng sau khi đóng gói. Trường hợp khách mua từ 2 sp trở lên trong khi ban đầu mình chỉ set Kich thuoc đơn hàng của 1 sp, thì phải làm ntn để không bị bên vận chuyển trả lại hàng ( do kich thước thực tế cao hơn so với trên app) .

    • Nếu bạn bán commbo 2 sản phẩm thì nên đóng gói gọn lại, và khi khách mua 2 sản phẩm thì phí ship sẽ cộng dồn phí. Nếu đóng gói 2 sản phẩm vào mà gọn hơn thì bạn sẽ tạo 1 sản phẩm là combo 2 cái, rồi set đúng kích thước là được. Nếu sai kích thước hoặc sẽ trả lại hàng hoặc bạn bị trừ phí chênh lệch

  • nếu mua hàng trên shopee mà người bán không giao đúng hàng, khi trả lại hàng người mua có bị mất ship không ạ.