Muốn tạo đột phá về số lượng đơn hàng trên Shopee thì ngoài sự nổ lực hết mình, nhà bán hàng cần phải nắm rõ và vận dụng được những tuyệt chiêu bán hàng Shopee mà các cao thủ đã dày công nghiên cứu từ thực chiến. Vậy các cao thủ đã đúc rút ra được những tuyệt chiêu bán hàng gì? Liệu rằng bạn có thể áp dụng được những tuyệt chiêu này vào gian hàng của mình không? Những tuyệt chiêu này liệu có thật sự hiệu quả không? Cùng mình kiểm chứng mức độ hiệu quả ở bài viết dưới đây bạn nhé.
1. Tối ưu các yếu tố chủ quan từ chính bạn
1.1 Lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp
Có 2 nhóm sản phẩm tiềm năng mà bạn có thể lựa chọn khi bán hàng trên Shopee, đó là:
- Sản phẩm phổ thông: Lúc mới bắt đầu kinh doanh online thì lựa chọn nhóm những sản phẩm phổ thông như: Mỹ phẩm, đồ gia dụng được xem là một cách bán hàng hiệu quả trên Shopee. Khi chọn nhóm sản phẩm này thì nhu cầu của khách hàng rất cao và tiềm năng phát triển cực tốt. Tuy nhiên lựa chọn này sẽ gặp phải những khó khăn đó là đối thủ cạnh tranh sẽ rất nhiều. Vì thế để phát triển bạn cần có những chiến lược rõ ràng bạn nhé.
- Sản phẩm chỉ dành cho một nhóm đối tượng nhất định: Ưu điểm khi kinh doanh những dòng sản phẩm này là ít đối thủ cạnh tranh hơn, từ đó cơ hội bán hàng cũng tốt hơn. Ngược lại vì sản phẩm chỉ dành cho một nhóm đối tượng nhất định, cho nên lượng khách hàng sẽ ít hơn.
1.2. Lựa chọn kinh doanh các dòng sản phẩm chất lượng
Chất lượng chính là yếu tố then chốt giúp bạn kinh doanh hiệu quả và bền vững trên Shopee! Khách hàng thời nay họ rất thông thái, họ có thể chọn mua nhầm một lần chứ không bao giờ có lần 2. Chính vì thế sau khi lựa chọn được nhóm sản phẩm kinh doanh phù hợp. Việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là chọn được nguồn hàng đảm bảo chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng.
Nếu bạn chọn kinh doanh các dòng quần áo, túi xách thì đôi khi mẫu mã sản phẩm, giá thành sẽ là yếu tố để khách hàng quyết định đến việc có lựa chọn mua sản phẩm hay không. Tuy nhiên nếu bạn chọn kinh doanh các dòng sản phẩm đồ ăn, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,… thì chất lượng sản phẩm phải luôn luôn được đảm bảo, bởi nó chính là yếu tố quyết định đến việc chốt đơn của khách hàng đó nhé.
1.3. Tạo dựng thương hiệu
Khi đã lựa chọn được sản phẩm kinh doanh phù hợp. Lúc này việc bạn cần làm đó là từng bước xây dựng thương hiệu của chính mình. Việc xây dựng thương hiệu sẽ bắt đầu từ việc bạn hãy bán rẻ một chút, phục vụ khách hàng một cách tận tâm. Mục đích là để nhận được những đánh giá và phản hồi tích cực từ khách hàng từ đó từng bước, từng bước tạo niềm tin và độ uy tín cho Shop.
Đặc biệt bạn có thể chọn cách phát triển hình ảnh thương hiệu bằng việc kêu gọi bạn bè, người thân của mình chia sẻ gian hàng, sản phẩm lên các trang mạng xã hội. Từ đó giúp cho nhiều khách hàng biết đến và truy cập gian hàng, tìm kiếm thông tin sản phẩm của bạn nhiều hơn nhờ đó mà bạn sẽ kinh doanh hiệu quả hơn.
Tạo dựng thương hiệu sẽ là một bài toán khó và cần phải có thời gian. Nhưng một khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu của chính mình rồi thì khách hàng sẽ tự động đến với bạn thôi.
1.4. Tạo ra những bức ảnh sản phẩm phải đẹp, rõ nét
Những bức ảnh đẹp về sản phẩm chắc chắn sẽ giúp Người bán thu hút được một lượng lớn khách hàng. Chưa biết là khách hàng có chọn mua sản phẩm của bạn hay không, nhưng đầu tiên thu hút được khách hàng là bạn đã thành công một nửa rồi. Khi sản phẩm của bạn ấn tượng thì 10 người xem kiểu gì cũng sẽ có được 1 người mua. Và ngược lại nếu ảnh sản phẩm bạn đăng không có nỗi 1 người xem thì không có người mua là một việc quá rõ ràng rồi. Chính vì thế muốn bán hàng tốt việc bạn cần làm đó chính là tạo ra những bức ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng. Tuy nhiên những bức ảnh bạn chụp sản phẩm ngoài phải đẹp thì còn phải có chất lượng tốt, phải rõ nét. Đặc biệt là phải chân thực, giống mô tả, tuyệt đối không được treo đầu dê mà bán thịt chó đâu nhé.
1.5. Giá cả hợp lý
Ngoài yếu tố chất lượng thì giá cả chính là yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn chốt đơn hay không. Trên Shopee có rất, rất nhiều gian hàng khác nhau cùng bày bán một dòng sản phẩm. Bởi vậy nếu sản phẩm của bạn không phải là độc quyền thì chắc chắn khách hàng sẽ chốt đơn vì giá thành của sản phẩm trên shop bạn rẻ hơn các shop khác. Bởi vậy, để đưa ra được một mức giá phù hợp, trước tiên hãy tham khảo các shop khác để cân nhắc xem liệu mình có thể hạ giá thấp hơn một chút không. Lời ít hơn một chút nhưng lượng bán ra nhiều hơn thì cũng rất đáng phải không nào?
Nhớ là hãy đưa ra một mức giá hợp lý nhất dựa trên chính chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp. Khách hàng bây giờ họ rất thông thái vì thế tuyệt đối đừng chạy theo lợi nhuận mà bày bán những mặt hàng kém chất lượng nhé!
1.6. Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn
Ngoài bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, ấn tượng. Quyết định mua hàng hay không còn phục thuộc phần lớn vào nội dung mô tả chi tiết sản phẩm mà bạn đăng tải. Phần lớn khách hàng sẽ đọc kỹ chi tiết mô tả để xem sản phẩm đó có những tính năng gì, chất lượng ra sao, mẫu mã thế nào từ đó họ mới đưa ra sự lựa chọn.
Chính vì thế, bạn nhớ mô tả sản phẩm sao cho thật ngắn gọn nhưng phải thật súc tích. Hãy mô tả đầy đủ những thông tin cần thiết như: chất liệu, màu sắc, nguồn gốc, size số, giá thành,…để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!
1.7. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời
Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình nhanh chóng, luôn sẵn sàng lắng nghe và giải quyết mọi vấn đề của khách hàng khi bán hàng, giao hàng nhanh, đóng gói hàng cẩn thận,… Làm được những điều này thì đích thị bạn chính là một người bán hàng thông minh. Thành công của nhà bán hàng đó chính là giữ chân được khách hàng. Và nghệ thuật để giữ chân được khách hàng đó chính là cung cấp cho họ một dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.
Rất ít shop kinh doanh trên Shopee làm được điều này, phần lớn họ chỉ quan tâm tới đảm bảo chất lượng và mức doanh số thu được. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng khi bạn bán được hàng cho 100 người bạn chưa thể thành công. Thành công chỉ đến khi trong số 100 người đó sẽ có một lượng lớn khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua hàng của bạn trong những lần tiếp theo.
1.8. Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Phần lớn khách hàng quyết định mua hàng trên Shopee khi có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chính vì thế nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả trên Shopee thì việc ra đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn là điều không thể thiếu. Tâm lý chung của khách hàng là họ sẽ muốn được mua các sản phẩm với giá rẻ hơn bình thường, nhận được nhiều phần quà. Bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được điều này để đẩy mạnh doanh số cũng như tăng độ phổ biến của mình.
Bạn có thể tự giảm giá, tự tạo mã giảm giá Shopee cho Shop, ưu đãi khách hàng bằng cách “Mua 1 tặng 1”, giảm ngay XX%”,… Tin mình đi khi làm những điều này bạn không chỉ đẩy mạnh doanh số bán hàng mà còn tăng được độ phổ biến của mình lên một cách đáng kinh ngạc đó nhé!
Đừng quên: Theo dõi các kênh mạng xã hội dưới đây của mình để xem thêm các chương trình ưu đãi, mã giảm giá từ Shopee. Sau đó chia sẻ ưu đãi đến cho khách hàng của bạn nhé:
- Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal
- Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal
1.9. Cập nhật sản phẩm liên tục
Cập nhật sản phẩm liên tục không chỉ giúp bạn thông báo được với khách hàng là gian hàng của bạn vẫn hoạt động bình thường. Mà còn giúp bạn duy trì được khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn trên Shopee. Nếu như gian hàng của bạn không có sản phẩm mới bạn cũng có thể chọn cách chia sẻ lại các sản phẩm củ để duy trì hoạt động của gian hàng. Cập nhật sản phẩm liên tục cũng là một tuyệt chiêu quan trọng giúp bạn bán hàng trên Shopee hiệu quả. Vì thế nhớ vận dụng ngay nhé!
Xem thêm:
- 7 lý do bạn nên bán hàng trên Shopee ngay hôm nay
- Shopee Live là gì? Cách đăng ký, cách live cho người bán
2. Tận dụng cơ hội từ Shopee
Chỉ cần bạn đăng ký bán hàng, Shopee sẽ hỗ trợ bạn mọi thứ. Để hỗ trợ người bán thu hút khách hàng, Shopee sẽ thường xuyên tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn, nhiều chương trình kích cầu dành riêng cho nhà bán hàng. Và bạn hoàn toàn có thể tận dụng triệt để những cơ hội này từ Shopee để làm bàn đạp trong mô hình kinh doanh của mình. Cụ thể bạn có thể:
2.1. Đấu giá từ khóa “Rẻ Vô Địch”
Đấu giá Rẻ Vô Địch là chương trình cho phép Người bán tham gia chào giá cạnh tranh cho Người mua trên Shopee để nhận được các quyền lợi độc quyền. Nếu trở thành người chiến thắng trong chương trình đấu giá người bán sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như:
- Tăng độ hiển thị sản phẩm: Trên trang chiến dịch ở trang chủ Shopee, Trang hiển thị Shopee và kênh Livestream Shopee Siêu Rẻ
- Tăng độ nhận diện: Với tag “Rẻ Vô Địch”
- Được tài trợ voucher độc quyền
- Shop sẽ được quảng bá trên các kênh truyền thông Shopee
Từ đó, giúp Người bán có thêm lượng khách hàng mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng một cách hiệu quả.
Chi tiết chương trình cũng như cách tham gia đấu giá bạn có thể xem thêm tại link này: http://xomsansale.com/01d4f3
2.2. Cùng Shopee hỗ trợ phí vận chuyển
Bạn có thể cùng Shopee hỗ trợ phí vận chuyển cho Người mua, bạn có thể bỏ thêm một phần kinh phí và Shopee một phần. Điều này sẽ giúp thu hút Người mua và mang lại được những trải nghiệm mua hàng tuyệt với tới khách hàng. Và đương nhiên khi khách hàng có được những trải nghiệm tốt thì họ sẽ cho bạn những phản hồi tích cực và không nay thì mai khi có nhu cầu họ sẽ tiếp tục đến với bạn thôi.
2.3. Tham gia các chương trình ưu đãi từ Shopee
Tham gia chương trình từ Shopee như: flash sale, Deal sốc 1K, 9K, sale sinh nhật, sale phái mạnh, ngày hội sắc đẹp, ngày hội tã bỉm, sale chào hè, FreeShip Xtra, Voucher Xtra, Content Xtra… sẽ giúp bạn quảng bá Shop, tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng độ tương tác cho Shop hơn. Khi tham gia các chương trình ưu đãi dành riêng cho nhà bán hàng bạn có thể sẽ bỏ ra một phần kinh phí nhỏ. Tuy nhiên khi bỏ ra một phần kinh phí nhỏ này lợi ích mà bạn nhận lại là rất lớn. Vì thế hãy thử tham gia các chương trình từ Shopee ngay để có được những bước đột phá bất ngờ bạn nhé!
Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm bán hàng trên Shopee mà mình muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những thông tin mà mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thể nhìn nhận rõ hơn từng vấn đề từ đó có thể sửa đổi, bổ sung để gia tăng doanh số bán hàng của mình một cách hiệu quả nhé. Chúc bạn thành công!
10 Comments
Cach làm háhtag như thế nào bạn. Có thể hướng dẫn mình không
Ad ơi mã giảm giá của shopee thù người bán có phải chịu ko ạ. E thấy khách dùng mã gg thì giá đơn hàng của shop cũng giảm là sao ạ.
khách dùng mã giảm giá Shopee thì ko ảnh hưởng gì đến doanh thu của người bán bạn nhé.
Ad ơi cho em hỏi là các mã miễn phí vận chuyển là do Shopee ưu đãi cho người mua hàng, hay là do shop chịu, hay là chia sẻ ạ. Ngoài ra việc set đơn hàng 50k/150k/250k được freeship là do chương trình của Shopee hay sao ạ.
Cảm ơn Ad.
các mã miễn phí vận chuyển là do Shopee ưu đãi cho người mua hàng bạn nhé
đơn hàng 50k/150k/250k được freeship là do chương trình của Shopee luôn nhé
Cho mình hỏi là về kich thước đơn hàng sau khi đóng gói. Trường hợp khách mua từ 2 sp trở lên trong khi ban đầu mình chỉ set Kich thuoc đơn hàng của 1 sp, thì phải làm ntn để không bị bên vận chuyển trả lại hàng ( do kich thước thực tế cao hơn so với trên app) .
Nếu bạn bán commbo 2 sản phẩm thì nên đóng gói gọn lại, và khi khách mua 2 sản phẩm thì phí ship sẽ cộng dồn phí. Nếu đóng gói 2 sản phẩm vào mà gọn hơn thì bạn sẽ tạo 1 sản phẩm là combo 2 cái, rồi set đúng kích thước là được. Nếu sai kích thước hoặc sẽ trả lại hàng hoặc bạn bị trừ phí chênh lệch
chỉ cần ghi cân nặng, không cần ghi kích thước nhé chị ơi
nếu mua hàng trên shopee mà người bán không giao đúng hàng, khi trả lại hàng người mua có bị mất ship không ạ.
Nếu sản phẩm ShopeeMall thì không mất ship. Sản phẩm bình thường thì mất bạn nhé