Không thanh toán đơn hàng bằng Ví ShopeePay được?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không thể dùng Ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng trên Shopee. Cụ thể đó là những nguyên nhân gì? Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Câu trả lời cho những thắc mắc vừa rồi sẽ được mình giải đáp cụ thể ở bài viết dưới đây.

Như mình có nói đến ở trên thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không dùng ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng được. Nguyên nhân có thể đến từ phía người dùng hoặc từ phía hệ thống của ShopeePay. Mình sẽ chia nguyên nhân thành 2 nhóm chính để bạn dễ dàng nhận biết. Cụ thể như sau:

1. Nguyên nhân chủ quan đến từ phía người dùng

Nguyên nhân 1: Quá hạn mức giao dịch trong ngày

Quá hạn mức giao dịch trong ngày có nghĩa là: Giao dịch thanh toán của bạn đã vượt quá hạn mức giao dịch bằng ShopeePay trong ngày mà bạn đã thiết lập trước đó.

Nếu bạn mắc phải nguyên nhân này bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung:

  • “Hạn mức giao dịch trong ngày không được vượt quá….. Vui lòng xác minh thông tin (Tôi < Thông tin cá nhân < Xác minh thông tin) để có hạn mức giao dịch lớn hơn”.

Shopee Pay

Cách khắc phục: 

Để khắc phục được tình trạng này bạn hãy thao tác trên ứng dụng Ví ShopeePay theo hướng dẫn dưới đây để nâng hạn mức giao dịch nè:

  • Bước 1: Chọn “Tôi” trong ứng dụng Ví ShopeePay
  • Bước 2: Chọn “Cài đặt”
  • Bước 3: Chọn “Hạn mức giao dịch ngày”
  • Bước 4: Nhập hạn mức giao dịch bạn mong muốn
  • Bước 5: Chọn “Lưu”

Shopee Pay 1

Nguyên nhân 2: Đã vượt quá số lượng có thể mua trong ngày

Nếu số lượng sản phẩm mà bạn có thể mua trong ngày vượt quá quy định thì đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể thanh toán đơn hàng bằng Ví ShopeePay.

Nếu dính phải nguyên nhân này bạn có thể sẽ nhận được thông báo:

  • “Xin lỗi, số lượng bạn có thể mua cho E-Voucher này đã đạt hạn mức tối đa”.
  • Hoặc “Rất tiếc, hạn mức giao dịch Nạp Thẻ & Dịch Vụ của bạn trong ngày hôm nay đã hết”.

Shopee Pay 3

Cách khắc phục: 

  • Bạn có thể chọn mua sản phẩm khác.
  • Hoặc hãy quay lại mua hàng và thanh toán vào ngày hôm sau nhé!

Nguyên nhân 3: Ví ShopeePay có số dư bằng giá trị đơn hàng không thanh toán được

Số dư Ví Shopee Pay của bạn cần lớn hơn hoặc bằng với giá trị đơn hàng TRƯỚC khi áp dụng các Voucher/Mã giảm giá. Như vậy nếu Ví ShopeePay có số dư bằng với giá trị đơn hàng sau khi áp dụng các Voucher/Mã giảm giá thì đương nhiên bạn sẽ không thể sử dụng ví này để thanh toán đơn hàng được rồi.

Cách khắc phục: 

  • Bạn vui lòng hãy nạp thêm tiền vào số dư ví ShopeePay để số dư lớn hơn hoặc bằng giá trị đơn hàng TRƯỚC khi áp dụng các Voucher/Mã giảm giá là có thể thanh toán đơn hàng thôi!

Nguyên nhân 4: Số dư trong ví/thẻ ngân hàng liên kết không đủ để thanh toán

Như mình có nói đến ở trên thì muốn thanh toán đơn hàng bằng Ví ShopeePay thì số dư Ví Shopee Pay hoặc thẻ ngân hàng liên kết với ví của bạn cần lớn hơn hoặc bằng với giá trị đơn hàng TRƯỚC khi áp dụng các Voucher/Mã giảm giá. Nếu số dư trong ví nhỏ hơn giá trị thanh toán của đơn hàng thì đương nhiên bạn sẽ không thể thanh toán đơn hàng được rồi.

Nếu bạn đang gặp phải nguyên nhân này bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung:

  • “Tài khoản của bạn không đủ để thực hiện giao dịch này”

Shopee Pay 6

Cách khắc phục: 

  • Bạn hãy nạp thêm tiền vào thẻ ngân hàng liên kết với ví ShopeePay
  • Hãy kiểm tra lại nguồn tiền thanh toán: Bằng nguồn tiền trong ví hay từ tài khoản ngân hàng liên kết với ví

Nguyên nhân 5: Do phiên bản ứng dụng Shopee đã cũ 

Khi bạn dùng ứng dụng Shopee hoặc Shopee Pay phiên bản quá cũ cũng sẽ dẫn đến nhiều tình trạng bất thường có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng không thể thanh toán đơn hàng bằng Ví ShopeePay.

Nếu bạn mắc phải nguyên nhân này bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung:

  • “Giao dịch đang được xử lý. Vui lòng đợi trong giây lát”

Shopee Pay 2

Cách khắc phục: 

  • Đầu tiên bạn cần cập nhật phiên bản ứng dụng Shopee mới nhất.
  • Đồng thời hãy tiến hành xóa bộ nhớ đệm theo hướng dẫn và đăng nhập trở lại ứng dụng Shopee và tiến hành thanh toán lại đơn hàng bằng Ví ShopeePay nhé!

Nguyên nhân 6: Thông tin thẻ không đúng

Nếu các thông tin như: số thẻ, tên thẻ, ngân hàng mà bạn cung cấp trong quá trình liên kết tài khoản ngân hàng với ShopeePay không chính xác thì bạn chắc chắn sẽ không thể thanh toán đơn hàng bằng Ví ShopeePay được.

Nếu bạn mắc phải nguyên nhân này bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung:

  • “Thông tin thẻ không đúng”

Shopee Pay 4

Cách khắc phục: 

  • Bạn cần kiểm tra lại tất cả các thông tin bao gồm: số thẻ/tên thẻ/ngân hàng để xem đã đúng hay chưa. Nếu chưa đúng hãy cập nhật lại ngay nhé!

Xem thêm: 

2. Nguyên nhân khách quan đến từ Hệ thống

Hệ thống đang bị lỗi hoặc quá tải. Đây là trường hợp phổ biến trong các ngày sale lớn của Shopee, đặc biệt vào các khung giờ vàng 0H – thời điểm người người nhà nhà săn sale, áp mã giảm giá và thanh toán bằng ShopeePay.

Sẽ có một số trường hợp phổ biến sẽ xảy ra khi hệ thống bị lỗi gồm:

Trường hợp 1: Lỗi phát sinh từ cổng thanh toán ShopeePay

Đây là lỗi phát sinh từ cổng thanh toán ShopeePay. Khi dính phải lỗi này bạn có thể sẽ nhận được thông báo sau:

  • “Đã xảy ra lỗi ngoài ý muốn. Xin hãy thử lại” Shopee Pay 5
  • Hoặc: “Rất tiếc, có vẻ như đã xảy ra sự cố”

Shopee Pay 7

Cách khắc phục: 

  • Bạn có thể chọn phương thức thanh toán khác.
  • Hoặc hãy thử thanh toán lại sau

Trường hợp 2: Xảy ra lỗi nên không thanh toán được 

Nếu bạn mắc phải nguyên nhân này bạn sẽ nhận được thông báo với nội dung:

  • “Đã có lỗi xảy ra. Vui lòng thử lại sau”

Shopee Pay 8

Cách khắc phục: 

  • Bạn hãy tiến hành xóa bộ nhớ đệm trên ứng dụng Shopee
  • Hoặc hãy chờ để thanh toán lại trong vòng 24H

Trường hợp 3: Đã bị trừ tiền trong ví ShopeePay nhưng đơn hàng vẫn chưa thanh toán thành công

Nếu tiền trong ví ShopeePay của bạn đã bị trừ nhưng đơn hàng bạn đặt vẫn chưa được thanh toán thì chắc chắn do hệ thống đã bị lỗi.

Cách khắc phục: 

Lưu ý: Trước khi liên hệ bạn vui lòng chuẩn bị Mã đơn hàng và Sao kê/tin nhắn trừ tiền để tiện cho việc kiểm tra nhé.

Trường hợp 4: Bị trừ tiền nhiều lần cho 1 đơn hàng

Nếu bạn thanh toán 1 đơn hàng nhưng lại bị trừ tiền trong Ví ShopeePay nhiều lần thì đây cũng chắc chắn là do hệ thống đang bị lỗi rồi.

Cách khắc phục: 

Cách khắc phục trong trường hợp này cũng giống như cách khắc phục trong trường hợp 2 bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Tóm lại sẽ có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng không thể dùng Ví ShopeePay để thanh toán đơn hàng trên Shopee. Từng nguyên nhân sẽ có cách khắc phục khác nhau. Bạn có thể tham khảo kỹ nội dung mà mình đã hướng dẫn ở trên để dễ dàng nhận diện nguyên nhân từ đó làm theo hướng dẫn để dễ dàng khắc phục được lỗi nhé. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on skype
Skype
Share on email
Email

Leave a Comment