Hướng dẫn bảo hành trên Shopee khi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật

Mua hàng trên Shopee nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật bạn cần làm gì? Làm như thế nào? Đơn giản là bạn chỉ cần liên hệ với Shopee hoặc với Nhà bán hàng để được bảo hành thôi. Cụ thể việc bảo hành sản phẩm trên Shopee diễn ra như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để được MagiamgiaShopee.vn hướng dẫn cách bảo hành sản phẩm bị lỗi trên Shopee nhé.

 Lưu ý: Trước khi đi tìm hiểu về hướng dẫn bảo hành trên Shopee khi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật. Mình nghĩ bạn rất nên tham gia các kênh mạng xã hội dưới đây của mình. Tại đây có tổng hợp và cập nhật liên tục tất cả các chương trình ưu đãi ngon, mã giảm giá shopee hot. Bạn nhớ theo dõi ngay để có cơ hội săn được deal hời nhất nè:

Cách bảo hảnh sản phẩm trên Shopee

Việc tiến hành bảo hành sản phẩm trên Shopee được chia làm 2 trường hợp như sau:

Trường hợp 1: Sản phẩm được bảo hành chính hãng

Trường hợp này chỉ áp dụng với các Shop bán hàng chính hãng. Bạn hãy tham khảo danh sách các gian hàng hỗ trợ hình thức bảo hành này tại đây.

Ngoài việc phải mua hàng tại các gian hàng chính hãng Shopee Mall, để được bảo hành chính hãng sản phẩm bạn mua cần thỏa mãn các điều kiện sau thì mới được bảo hành miễn phí.

a. Bạn sẽ được bảo hành miễn phí nếu thỏa mãn các điều kiện sau: 

  • Sản phẩm bạn nhận bị lỗi kỹ thuật nguyên nhân từ nhà sản xuất.
  • Sản phẩm bạn mua phải còn hạn bảo hành. Trường hợp hết thời hạn bảo hành bạn sẽ không được hỗ trợ bảo hành trên Shopee nữa.
  • Đơn hàng bạn mua cần phải có hóa đơn mua hàng trên Shopee
  • Phiếu bảo hành của bạn cần phải nguyên vẹn, không được có bất cứ chỉnh sửa hay tẩy xóa nào.
  • Trên phiếu bảo hành cần được điền đầy đủ thông tin yêu cầu.
  • Tem niêm phong, tem bảo hành của nhà sản xuất trên sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không được chọc thủng hay làm rách.

b.  Một số trường hợp không được bảo hành hoặc bảo hành cần mất phí:

  • Khi sản phẩm của bạn không thỏa mãn các điều kiện ở mục a.
  • Thông tin sản phẩm như: số seri, model trên sản phẩm không trùng khớp với thông tin ghi trên phiếu bảo hành.
  • Khi sản phẩm không còn nguyên vẹn, do bạn đã tự ý sửa chữa, tháo lắp. Hoặc do các trung tâm không phải là ủy quyền của hãng.
  • Sản phẩm bị hư hỏng nguyên nhân là do lỗi chủ quan từ bạn. Và những lỗi đó không có trong danh mục các lỗi được bảo hành từ nhà sản xuất.

Đối với các sản phẩm chính hãng, bạn có thể bảo hành tại:

A, Bảo hành tại nhà sản xuất:

Đối với các sản phẩm chính hãng như Toshiba hay các hãng sản xuất có trung tâm bảo hành tại Việt Nam. Shopee khuyến khích bạn hãy mang sản phẩm của mình đến trực tiếp tại bất cứ trung tâm bảo hành nào của hãng để bảo hành. Khi đến bảo hành trực tiếp tại đây bạn sẽ được hưởng tất cả các chính sách và chế độ bảo hành giống như khi bạn mua sản phẩm tại các trung tâm điện máy như: TGDĐ, FPT Shop,…

Thời gian bảo hành tại trung tâm bảo hành sẽ tùy thuộc vào linh kiện cần thay thế. Cái này bạn sẽ được trung tâm bảo hành thông báo cụ thể vì thế cứ yên tâm nhé.

ảnh 7

B, Bảo hành thông qua Shopee

Nếu trung tâm bảo hành của hãng cách nơi bạn ở quá xa. Bạn có thể gửi sản phẩm về cho Shopee bởi Shopee chính là là trung gian kết nối giữa người mua và người bán. Khi bạn gửi sản phẩm đến Shopee họ sẽ gửi ngay sản phẩm đó đến trung tâm bảo hành của hãng. Lúc nào bảo hành xong, Shopee sẽ là đơn vị gửi trả sản phẩm về cho bạn. Thường sẽ mất khoảng 20-45 để bảo hành, thời gian cụ thể tùy thuộc vào từng sản phẩm cũng như mức độ lỗi.

Bạn hãy tham khảo hình dưới để rõ hơn về quy trình bảo hành qua Shopee:

ảnh 8

Để được tư vấn bảo hành qua Shopee, bạn hãy liên hệ theo 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Gọi tới tổng đài 1900 1221
  • Cách 2: Điền biểu mẫu liên hệ tại link này.

Trường hợp 2: Sản phẩm không được bảo hành chính hãng qua Shopee

Nếu sản phẩm bạn mua không thuộc gian hàng áp dụng chính sách bảo hành chính hãng. Bạn sẽ không được bảo hành chính hãng, mà bạn chỉ có thể tiến hành bảo hành thông qua nhà bán hàng. Việc tiến hành bảo hành thông qua nhà bán hàng sẽ được thực hiện theo quy trình như thế nào tùy thuộc vào việc thương lượng giữa bạn và Shop.

Theo kinh nghiệm của mình thì không phải Shop bán hàng nào cũng có dịch vụ bảo hành. Vì thế trước khi quyết định mua hàng bạn nên tham khảo thật kỹ bạn nhé.

Như vậy là mình đã vừa hướng dẫn xong cho bạn các cách để bảo hành trên Shopee khi sản phẩm bị lỗi kỹ thuật rồi. Nhìn chung quá trình bảo hành diễn ra không quá phức tạp. Cái mấu chốt ở đây là bạn cần phải tỉnh táo để chọn mua sản phẩm ở các shop chính hãng, uy tín để mọi việc bảo hành trở nên dễ dàng nhất có thể thôi. Chúc bạn có trải nghiệm mua hàng tốt với Shopee!

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Share on facebook
Facebook
Share on telegram
Telegram
Share on skype
Skype
Share on email
Email

Leave a Comment

10 Comments

  • Mong bộ phận CSKH giải đáp một số thắc mắc từ shop với nhé.
    Shop mình có bán hàng về đồ phụ tùng xe điện và có chế độ bảo hành là 6 tháng
    Khách báo lỗi thì bên shop sẽ giải quyết như thế nào để bảo hành cho khách
    – TH 1: Nếu là lỗi của nhà sản xuất thì Shop phải làm như thế nào để nhận được hàng của khách thông qua Shopee và tiền Ship để bảo hành cho phí gửi hàng và phí ship nhận hàng bên nào sẽ thanh toán
    – TH2: Nếu không phải lỗi của Shop mà là do khách trong quá trình lắp ráp xảy ra hư hỏng thì Shop sẽ giải quyết như thế nào.
    Thân gửi đội ngũ CSKH đã đọc và mong sự giúp đỡ tận tình từ các bạn. Cảm ơn rất nhiều đến team

  • Tôi mua máy bơm nốp ô tô giá khoang hơn tám trăm nghin.chong mua dich không dj chuyen nhiêu tơi hôm nay ngay 20.10 tôi bo gia thấy máy không hoat đông.tôi goi tông đai ho bao tôi kg đươc bao hanh..tôi quá thất vong..vê môt thương hiêu…tôi mơi mua tháng 6

    • Bạn kiểm tra lại chi tiết sản phẩm có được bảo hành không? Nếu được và còn trong thời hạn bảo hành thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà bán hàng để được bảo hành. CÒn nhà bán hành không chịu bạn khiếu nại lên Shopee.
      Trường hợp không có bảo hành hoặc hết bảo hành thì chịu thôi bạn

  • Con trai tôi mua 01 bộ tạ tập tay, khi nhận sản phẩm bị lỗi hỏng 01 ê cu định vị tạ tay…( ngày nhận sản phẩm 28/7/2021 tại Phòng 0609, west point W1 Vinhome Mỹ Đình- tel : 0903408540
    Tôi rất muỗn được mua Ê cu thay thế

  • Shopee tư vấn giúp. Mình có mua 1 camera trên gian hàng shopee. Sau khi nhận hàng mình test thấy camera lỗi. Mình đã liên hệ với shop bán hàng. Shop đã nhắn địa chỉ mình gửi bảo hành. Nhưng đợi rất lâu shop lại gửi lại vẫn cái camera lỗi đó. Mình liên hệ lại thì shop lại bảo mình gửi lại. Giờ thì mất hút. Mình phải làm thế nào nhỉ. Shop Siêu_thị_đồ_dùng_gia_đình

    • trường hợp này bạn thử chat với shopee để phản ánh shop đó xem nhé. không được thì cứ đăng bài phốt shop lên các hội nhóm mua sắm online thôi bạn

      • Tôi nghĩ shoppe nên có kênh giao nhận hàng bảo hành cho 2 bên để người mua yên tâm khi mua sản phẩm có bảo hành trên shoppe. Chứ như bây giờ người mua nắm đằng lưỡi khi cần bảo hành.

        • Sản phẩm giá trị cao hay đồ điện tử bạn nên mua hàng chính hãng có bảo hành điện tử để thuận tiện khi bảo hành. Cứ gọi lên hãng là được trợ giúp bảo hành tận tình

  • là khi sản phẩm bị lỗi mình có thể ra trung tâm bảo hành của hãng để được bảo hành đúng ko nhỉ